Dù là công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, nhưng cho đến nay thì Apple vẫn chưa có bất cứ mẫu iPhone màn hình gập lại nào trên thị trường. Tuy nhiên, theo những tiết lộ từ nhà phân tích Ming Chi Kuo thì nhà Táo vẫn chưa từ bỏ 'giấc mơ' này, khi mà hãng vẫn đang âm thầm phát triển một thiết bị gập có màn hình linh hoạt.

Theo thông tin từ Patently Apple, vào tháng 10 năm ngoái, Apple đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một bản lề mới tới Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO). Bằng sáng chế này tập trung vào bản lề của iPhone Flip, một thiết bị được đồn đoán sẽ có màn hình gập lại.

iPhone Flip - Hình 1

Concept iPhone Flip.

Điều đặc biệt là bằng sáng chế này mô tả một thiết kế màn hình gập linh hoạt, được kết nối bằng các phần vỏ với nhau thông qua bản lề. Màn hình có thể gập vào bên trong hoặc ra ngoài, mang lại sự linh hoạt cho người dùng.

Hình minh họa cho thấy, thiết bị này sẽ có kiểu dáng tương tự như các sản phẩm như Galaxy Z Flip hoặc Motorola Razr, với khả năng gập và mở màn hình một cách dễ dàng.

Điều đáng chú ý trong đơn xin cấp bằng sáng chế là việc đề cập đến các bộ phận như kẹp ma sát và tấm bánh răng đồng bộ. Những chi tiết này cho thấy sự tập trung của Táo khuyết vào việc phát triển công nghệ bản lề, để tạo ra một thiết bị gập linh hoạt và bền bỉ.

Tuy nhiên, việc nộp đơn xin cấp bằng sáng chế không đồng nghĩa với việc sản phẩm sẽ được ra mắt. Apple thường nộp nhiều đơn mỗi năm và chỉ một phần nhỏ trong số đó trở thành sản phẩm thực tế. Dù vậy, với sự thành công của các sản phẩm như Galaxy Z Flip, không ngạc nhiên khi Apple đang xem xét các cơ hội trong lĩnh vực này.

iPhone Flip - Hình 2

Hình ảnh trong bằng sáng chế iPhone màn hình gập mới của Apple.

Trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh đang ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc phát triển một chiếc iPhone gập có thể là một bước đi chiến lược của Táo Cắn Dở.

Với khả năng mang lại sự đổi mới và sự đa dạng cho người dùng, iPhone Flip (tên gọi dự kiến) có thể sẽ là một trong những sản phẩm hot nhất trong tương lai.

Như vậy, với những động thái mới như việc đệ đơn bằng sáng chế cho bản lề iPhone Flip, nhà Apple vẫn đang tiếp tục cố gắng để khẳng định vị thế của hãng trong ngành công nghệ, cũng như đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng trên toàn thế giới.