Gần đây, nhiều người dùng đã phản ánh về tình trạng iPhone của họ gặp lỗi liên quan đến tính năng Screen Time (Thời gian sử dụng màn hình). Lỗi mới phát sinh này sẽ cho phép trẻ em bỏ qua giới hạn về thời gian sử dụng hàng ngày, mà các bậc phụ huynh đã cài đặt trên thiết bị của mình.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc những đứa trẻ sẽ có thể tiếp tục chơi game và truy cập mạng xã hội, nhiều giờ hơn so với mức giới hạn mà cha mẹ chúng đã đặt ra lúc ban đầu.

Bên cạnh đó, tính năng Screen Time cũng không ghi nhận những thay đổi liên quan đến giới hạn thời gian sử dụng trên iPhone đã được cha mẹ áp đặt.

Apple cũng đã xác nhận rằng, Screen Time đang gặp sự cố và hãng cũng đã tiến hành thực hiện các bản cập nhật để giải quyết lỗi phát sinh này.

"Chúng tôi đã biết một số người dùng đang gặp sự cố trong phần cài đặt của Screen Time, hiện chúng tôi đã tiếp nhận và đang thực hiện các bản cập nhật để khắc phục sự cố", một phát ngôn viên của hãng cho biết.

Apple đã ghi nhận và sẽ sớm khắc phục lỗi Screen Time trên iPhone - Hình 1

Nhiều người dùng ghi nhận tính năng Screen Time đang gặp lỗi.

Cho những ai chưa biết, Screen Time là một tính năng được ra mắt vào năm 2018 trên iOS 12, nó cho phép người dùng có thể theo dõi thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone và iPad mỗi ngày, cũng như đưa ra các báo cáo hàng tuần để người dùng có thể biết mình đã sử dụng thiết bị nhiều hay ít.

Hơn nữa, Screen Time còn cho phép các bậc phụ huynh thiết lập giới hạn thời gian sử dụng thiết bị, nội dung mà trẻ em xem, những người đáng tin cậy có thể liên lạc và các ứng dụng mà con cái của họ được phép sử dụng.

Tuy nhiên, lỗi xảy ra gần đây với tính năng Screen Time đã khiến cho các bậc phụ huynh không thấy được bất kì hạn chế nào về thời gian sử dụng được ghi nhận.

Do đó, việc sớm khắc phục sự cố này sẽ giúp bảo vệ người dùng, đặc biệt là trẻ em, khỏi những tác động tiêu cực của việc dành thời gian hàng ngày cho điện thoại di động quá nhiều.

Apple đã ghi nhận và sẽ sớm khắc phục lỗi Screen Time trên iPhone - Hình 2

Lỗi Screen Time khiến trẻ em được sử dụng iPhone nhiều hơn thời gian cho phép.

Trang Journal đã tiến hành cập nhật những phản ánh trên trang web Cộng đồng Apple và ghi nhận được hơn 2300 trường hợp gặp lỗi trên.

Tác giả của bài viết cũng đã liên hệ với Apple và dưới đây là các bước để khắc phục tạm thời mà người dùng có thể thử, trước khi Táo khuyết tung ra bản cập nhật sửa lỗi:

- Tắt tính năng Screen Time của thiết bị (của trẻ em) cần giới hạn thời gian sử dụng.

- Đảm bảo tất cả các ảnh đã được đồng bộ hoá với iCloud, sau đó hãy đăng xuất iCloud trên tất cả thiết bị (của con và cha mẹ).

- Đặt lại tất cả cài đặt thiết bị (không xoá dữ liệu) bằng cách truy cập vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung, rồi nhấn vào mục Chuyển hoặc Đặt lại iPhone, chọn Đặt lại, cuối cùng là nhấn chọn Đặt lại tất cả cài đặt.

- Đăng nhập lại iCloud trên tất cả thiết bị.

- Đặt lại giới hạn thời gian sử dụng iPhone của trẻ em.

Nếu như cách trên vẫn chưa giúp bạn khắc phục được lỗi Screen Time, thì hãy kiên nhẫn chờ đợi Apple tung ra bản cập nhật sửa lỗi để khắc phục tình trạng này trong thời gian tới.

Được biết, trên thực tế thì lỗi này đã bắt đầu được ghi nhân vào tháng 10 năm ngoái, và nhà Táo cũng đang nỗ lực để giải quyết vấn đề này trên các thiết bị di động của hãng.