Sau khi nhận được nhiều phản ánh từ khách hàng trên Cộng đồng Hỗ trợ Apple, Reddit và các diễn đàn khác, về vấn đề hao pin Apple Watch sau khi cập nhật lên watchOS 10.1 được phát hành vào cuối tháng 10.

Thì mới đây, Táo Khuyết cũng đã chính thức thông báo về việc sẽ sớm phát hành một bản cập nhật mới, để khắc phục lỗi hao pin trên Apple Watch.

Theo đó, trong một thông điệp nội bộ được chia sẻ đến các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple, công ty cho biết là vấn đề Apple Watch bị hao pin sẽ sớm được khắc phục trong một bản cập nhật watchOS sắp tới.

Lỗi hao pin trên Apple Watch đã cập nhật watchOS 10.1 sắp được giải quyết - Hình 1

Một người dùng trên X than phiền lỗi hao pin sau khi cập nhật watchOS 10.1.

Tuy nhiên, hiện hãng vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về nguyên nhân cốt lõi của vấn đề, cũng như số lượng khách hàng và các phiên bản Apple Watch cụ thể nào bị ảnh hưởng.

Được biết, tình trạng này đã được ghi nhận trên nhiều dòng Apple Watch, từ thế hệ Apple Watch Series 5 cho đến Apple Watch Ultra 2. Một khách hàng gặp phải lỗi này thậm chí còn than phiền trên mạng xã hội X rằng, chiếc đồng hồ của họ mất đến 50% pin chỉ sau 60 phút.

Bên cạnh đó, trong bản cập nhật iOS 17.1, nhà Táo cũng đã ghi chú cho các nhà phát triển rằng, bản cập nhật này sẽ sửa lỗi tiêu hao pin bất thường trên Apple Watch chạy watchOS 10.1.

Lỗi hao pin trên Apple Watch đã cập nhật watchOS 10.1 sắp được giải quyết - Hình 2

Chậm nhất đến watchOS 10.2 thì vấn đề hao pin sẽ được khắc phục.

Trang tin tức MacRumors gần đây cũng đã cho biết, Apple đang chuẩn bị phát hành bản cập nhật iOS 17.1.1 và rất có thể là vấn đề hao pin cũng sẽ được khắc phục trong bản cập nhật watchOS 10.1.1.

Tuy nhiên, có thể lỗi này vẫn sẽ tiếp diễn cho đến khi phiên bản watchOS 10.2 được trình làng, hiện bản cập nhật này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 12 sắp tới.