Báo cáo mới đây từ Mark Gurman của tờ Bloomberg cho biết, Apple đã tạm ngưng việc phát triển các bản cập nhật iOS 18, macOS 15, watchOS 11 và tvOS 18, để tập trung vào việc khắc phục những vấn đề xuất hiện trong iPhone, iPad, Apple Watch, Apple TV và máy Mac tương lai.

Được biết, nhân viên Apple đã nhận được các thông báo của công ty về việc tạm ngừng phát triển vào tuần trước. Theo đó, họ đã được yêu cầu dành toàn bộ sự tập trung cho việc sửa lỗi và cải thiện hiệu suất phần mềm.

Theo Craig Federighi - phó chủ tịch cấp cao phụ trách gia công Kỹ thuật phần mềm của Apple, họ đã nỗ lực rất nhiều trong những năm gần đây để có thể đảm bảo các lỗi phần mềm được giải quyết, đôi khi dẫn đến việc trì hoãn các tính năng.

Gurman cũng tiết lộ thêm rằng, nhóm quản lý kỹ thuật phần mềm làm việc dưới sự chỉ đạo của Federighi cũng đã tìm thấy nhiều vấn đề mà không bị phát hiện trong quá trình kiểm tra nội bộ, điều này đã khiến cho họ phải dành ra một tuần để khắc phục những lỗi này.

Apple đang tạm ngưng phát triển iOS 18 để tập trung vào việc sửa lỗi

Chính vì thế mà toàn bộ quá trình phát triển các tính năng mới sẽ bị tạm dừng trong khoảng thời gian này, để các lập trình viên có thể tập trung vào việc cải thiện phần mềm hiện tại. Quá trình phát triển các tính năng mới dành cho iOS 18 và các bản cập nhật liên quan, dự kiến sẽ được diễn ra trở lại vào tuần tới.

Tháng trước, Apple cũng đã hoàn thành các phiên bản 'M1' đầu tiên dành cho iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15, nhưng quá trình phát triển tiếp theo đã bị tạm dừng. Nhà Táo cũng đã có một thời gian không phát triển iOS 17.4, dự kiến phát hành vào tháng 3 năm sau.

Do việc tạm dừng phát triển các phần mềm chỉ kéo dài trong một tuần, nên dự kiến sẽ không có sự trễ hẹn trong việc phát hành chính thức vào năm tới.