Trong báo cáo mới đây của mình, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã cho biết, thay vì tất cả các mẫu tai nghe mới đều đi kèm với hộp đựng có cổng sạc USB-C như những tin đồn trước đó, thì nay Apple dự kiến chỉ trang bị hộp đựng có cổng sạc USB-C cho AirPods Pro 2.

Nhà phân tích đã phát hiện ra điều này nhờ vào đoạn mã trong phiên bản thử nghiệm của iOS 16.4. Cụ thể, theo Kuo, đoạn mã trên đã cho biết về việc Apple đang phát triển một phiên bản AirPods mới có số model là A3048, đi kèm với đó là hộp sạc của tai nghe có số model A2968.

Bên cạnh đó, trong một bài đăng trên Twitter của mình, Ming-Chi Kuo cũng tiết lộ thêm rằng, phiên bản AirPods Pro 2 với hộp sạc USB-C sẽ có mặt trong các lô sản phẩm của Apple, dự kiến được phát hành trong quý 2 hoặc quý 3 năm nay.

Apple có thể sẽ chỉ phát hành hộp sạc USB-C cho AirPods Pro 2

Được biết, việc nhà Táo chuyển sang sử dụng cổng sạc USB-C là do các điều luật của EU. Theo đó, EU yêu cầu Apple và các công ty công nghệ khác phải sử dụng cổng sạc USB-C trong sản phẩm của họ trước năm 2024.

Chính vì thế, bên cạnh tai nghe thì cổng kết nối USB-C dự kiến cũng sẽ có mặt trên các sản phẩm mới khác của Táo Khuyết như: iPhone, Mac và iPad mới.

Hiện vẫn chưa rõ liệu các sản phẩm thuộc dòng iPhone 15 series sắp ra mắt có được trang bị cổng USB-C hay không? Vì theo lý thuyết, Apple có thể không phải tuân thủ điều luật mới của EU cho đến ngày 28/12/2024. Tuy nhiên, các mẫu iPhone ra mắt sau năm 2024 thì bắt buộc phải có cổng sạc Type-C, nếu như muốn xuất hiện tại thị trường châu Âu.