Hiện tại, Apple đã ra mắt hệ điều hành iOS 14 đến phiên bản beta 4 cho các nhà phát triển thử nghiệm. Vậy đến lúc nào thì Nhà Táo mới tung ra phiên bản chính thức cho người dùng?

Theo trang iPhonehacks, ,Táo Khuyết đã chính thức xác nhận thông tin "thời gian lên kệ của dòng iPhone 12 sẽ bị trì hoãn một vài tuần so với mọi năm" là sự thực. Vì vậy, giới phân tích cho rằng, kế hoạch phát hành phần mềm iOS và iPadOS 14 có thể sẽ xảy ra 2 phương án như sau.

Apple sẽ phát hành iOS 14 chính thức khi nào?

- Theo nhiều chuyên gia thì Apple có khả năng sẽ phát hành iOS 14 vào giữa hoặc cuối tháng 9 cho các dòng iPhone đời cũ trước. Sau đó, một bản cập nhật iOS 14 mới hơn sẽ được phát hàng cùng iPhone 12. Lợi ích của phương án này là Nhà Táo sẽ có thêm thời gian để sửa các lỗi được báo cáo, trước khi mở bán dòng iPhone mới. Trước đây, Apple sẽ ra mắt cùng lúc thế hệ iPhone mới với hệ điều hành iOS tiếp theo, nhưng năm nay có thể là một ngoại lệ.

- Phương án thứ hai là Apple sẽ hoãn phát hành iOS và iPadOS như với iPhone 12. Nếu điều này xảy ra, thì công ty có thể sẽ phát hành iOS 14 một tuần trước khi iPhone 12 chính thức lên kệ. Nếu tình huống này xảy ra thì người dùng iPhone và iPad có thể sẽ phải chờ đến giữa tháng 10 mới được trải nghiệm iOS/iPadOS 14.

Xem thêm: Lộ thiết kế màn hình OLED của iPhone 12: Giống iPhone 11 nhưng viền mỏng và gọn hơn