Vào năm 2021, ngọn lửa hy vọng của người hâm mộ Touch ID đã được thắp lên khi nhà phân tích Ming-Chi Kuo công bố việc Apple đang nghiên cứu Touch ID ẩn dưới màn hình. Và điều này càng được củng cố hơn khi mới đây, nhà Táo đã được cấp bằng sáng chế một thiết bị tích hợp Touch ID dưới màn hình.

Cụ thể, cách đây ít ngày, USPTO (Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ) đã công bố một bằng sáng chế của Táo Khuyết với tiêu đề là "Cảm biến vân tay dưới màn hình dựa trên trục ánh sáng góc".

Apple vẫn đang nghiên cứu việc tích hợp Touch ID ẩn dưới màn hình

Nguồn tin cho biết, phần tóm tắt của bằng sáng chế này là một thuật ngữ nâng cao về quang học hoặc thiên văn học. Nhưng điều quan trọng là Apple vẫn đang nghiên cứu cách tích hợp Touch ID dưới màn hình cho iPhone.

Theo như dự đoán từ các chuyên gia, chiếc iPhone đầu tiên được trang bị công nghệ Touch ID ẩn dưới màn hình sẽ được trình làng sớm nhất là vào cuối năm nay - cùng với sự ra mắt của thế hệ iPhone 2022.

Hiện vẫn chưa chắc chắn liệu công nghệ này có được hiện thực hóa hay không, khi mà các công ty công nghệ hàng năm đều cho ra mắt hàng trăm bằng sáng chế, trong khi đó, chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ trong số đó được hiện thực hóa.

Nguồn: Phonearena

Xem thêm: Cấu hình iPhone 14 mới nhất: Màn hình OLED 120Hz, chip M1, bộ nhớ trong lên đến 1TB