Theo thông tin được rò rỉ mới đây từ nhà phân tích nổi tiếng Mark Gurman, Apple đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt hộp đựng USB-C của AirPods Pro tại sự kiện trình làng thế hệ iPhone mới.

Thông tin này không những cho thấy nhà Táo đang bắt đầu trang bị cổng USB-C cho các sản phẩm của hãng, mà còn là một dấu hiệu cho thấy dòng iPhone 15 Series sắp được công bố vào mùa thu năm nay có thể sẽ chuyển đổi từ cổng sạc Lightning sang USB-C.

Apple sẽ ra mắt hộp đựng USB-C cho AirPods Pro: Điều gì đang chờ đợi iPhone 15? - Hình 1

Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg còn tiết lộ rằng, bên cạnh các tính năng mới dành cho AirPods đã được Táo Khuyết giới thiệu tại sự kiện WWDC 2023 vừa qua, công ty công nghệ này còn đang thử nghiệm một tính năng kiểm tra thính giác mới trên AirPods Pro.

Được biết, tính năng mới này trên AirPods Pro sẽ phát ra các âm thanh và âm điệu khác nhau, từ đó sẽ cho phép thiết bị kiểm tra và đánh giá được khả năng nghe của người dùng.

Tính năng này được kì vọng là sẽ giúp cho người dùng có thể tự kiểm tra và sớm phát hiện các vấn đề liên quan đến thính lực, tương tự như ứng dụng ECG được trang bị trên các mẫu Apple Watch có thể giúp phát hiện các vấn đề về tim mạch của người đeo.

Apple sẽ ra mắt hộp đựng USB-C cho AirPods Pro: Điều gì đang chờ đợi iPhone 15? - Hình 2

Nhà phân tích còn cho biết, Apple đang nghiên cứu thêm việc bổ sung một số cảm biến sức khỏe vào phần cứng của các mẫu AirPods trong tương lai.

Trước đó, hãng công nghệ xứ Cupertino cũng đã thông báo rằng, tính năng Adaptive Audio (tạm dịch: Âm thanh thích ứng) sẽ được mang lên mẫu AirPods Pro ra mắt vào cuối năm nay.

Tính năng này sẽ cho phép chuyển động linh hoạt giữa chế độ Transparency và Noise Cancelling, tùy thuộc vào âm thanh của môi trường xung quanh.