Apple được cho là sắp thực hiện một bước tiến lớn trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng, bằng việc cho phép cập nhật iPhone ngay cả khi chưa tháo nó ra khỏi hộp. Tính năng này dự kiến sẽ bắt đầu được triển khai từ tháng 4 năm nay.

Động thái này xuất phát từ một bản kế hoạch đã được nhà phân tích Mark Gurman từ Bloomberg tiết lộ vào tháng 10 năm ngoái. Và hiện nó sắp được lan rộng đến tất cả các điểm bán hàng của hãng tại thị trường Mỹ.

Theo Gurman, nhà Apple đã phát triển một hệ thống độc quyền, cho phép cập nhật phần mềm iPhone ngay tại cửa hàng bán lẻ mà không cần phải mở hộp.

Được biết, công nghệ này dự kiến sẽ được trình làng vào cuối năm 2023, nhưng nhà Táo đã phải lùi thời gian ra mắt để đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru hơn.

Apple sẽ cho phép cập nhật iPhone ngay cả khi chưa mở hộp

Nhà phân tích đã mô tả về công nghệ này như sau: "Hệ thống này trông hơi giống một hộp đựng giày bằng kim loại. Nó có thể sử dụng MagSafe và các công nghệ không dây khác để cấp nguồn cho iPhone mà không cần mở hộp. Nó tải xuống và cài đặt phần mềm mới rồi tắt nguồn điện thoại".

Điều đáng chú ý là dịch vụ thiết lập tại cửa hàng của Apple cũng sẽ được cải thiện, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chuyển dữ liệu và cài đặt thiết bị mới. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những ai sắp mua iPhone mới, khi họ có thể tránh được các phiền toái khi thiết lập và chuyển dữ liệu từ thiết bị cũ.

Với những cải tiến này, việc thiết lập và sử dụng iPhone mới hứa hẹn sẽ trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết. Điều này đặc biệt có ý nghĩa lớn khi iPhone 16 series sắp ra mắt, giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn với sản phẩm mới nhất của Apple.