Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 17.5.1 và iPadOS 17.5.1, để giải quyết một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến ứng dụng Ảnh. Theo đó, sau khi cập nhật lên iOS 17.5, một số người dùng iPhone và iPad đã báo cáo về việc những bức ảnh cũ đã xóa từ lâu nay đã quay trở lại thư viện Ảnh của họ.

Sự cố này đã gây ra nhiều lo ngại về quyền riêng tư của người dùng, vì những bức ảnh được cho là đã bị xóa vĩnh viễn lại bất ngờ xuất hiện trở lại. Apple đã xác nhận rằng, đây là lỗi hỏng cơ sở dữ liệu và bản cập nhật 17.5.1 sẽ giúp khắc phục sự cố này.

Ngoài việc khắc phục lỗi ảnh đã xóa, bản cập nhật mới này còn bao gồm một số bản sửa lỗi quan trọng khác như:

- Khắc phục lỗi khiến iPhone có thể bị khởi động lại bất ngờ.

- Khắc phục lỗi khiến Wi-Fi không ổn định trên một số thiết bị.

- Khắc phục lỗi khiến Bluetooth không hoạt động đúng cách trên một số thiết bị.

- Cải thiện hiệu suất và độ ổn định chung của hệ thống.

Apple phát hành iOS 17.5.1

Hiện người dùng đã có thể tải về máy đủ điều kiện bản cập nhật iOS 17.5.1 và iPadOS 17.5.1, bằng cách truy cập vào Cài đặt trên iPhone hoặc iPad của bạn và chọn Cài đặt chung. Tiếp theo là nhấn chọn vào Cập nhật phần mềm. Nếu bản cập nhật có sẵn, hãy nhấn Tải xuống và cài đặt là xong.

Với bản cập nhật mới này, Apple đã giải quyết được một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng iPhone và iPad. Chính vì thế mà nhà Táo đã khuyến nghị người dùng hãy nên cập nhật thiết bị của mình lên iOS 17.5.1 hoặc iPadOS 17.5.1 càng sớm càng tốt.