Vào ngày 14/5 vừa qua, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 17.5 đến người dùng, với nhiều tính năng mới và bản sửa lỗi. Tuy nhiên, vấn đề mà người dùng quan tâm nhất lại là thời lượng pin của các mẫu iPhone cũ liệu có bị ảnh hưởng hay không?

Và để giải đáp cho thắc mắc này, một kênh YouTube chuyên về các bài kiểm tra thời lượng pin iPhone đã tiến hành một thử nghiệm thực tế, từ đó cho ra kết quả cụ thể của một số mẫu máy đời cũ sau khi cập nhật lên iOS 17.5. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Thử nghiệm thời lượng pin trên iPhone đời cũ

Theo đó, kênh YouTube có tên là iAppleBytes đã tiến hành thử nghiệm thực tế thời lượng pin của 6 mẫu iPhone cũ sau khi cập nhật lên iOS 17.5. Các mẫu được kiểm tra bao gồm: iPhone SE 2 (2020), iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 và iPhone 15.

Kết quả thu được từ bài kiểm ra này, đã phân 6 mẫu iPhone đời cũ được nâng cấp từ iOS 17.4.1 lên iOS 17.5 thành hai tình trạng. Cụ thể như sau:

- iPhone SE 2 (2020) (tình trạng pin - 86%): giảm 11 phút.

- iPhone XR (tình trạng pin - 90%): giảm 32 phút.

- iPhone 11 (tình trạng pin - 95%): tăng 31 phút.

- iPhone 12 (tình trạng pin - 93%): tăng 11 phút.

- iPhone 13 (tình trạng pin - 92%): giảm 50 phút.

- iPhone 15 (tình trạng pin - 100%): tăng 30 phút.

Thời lượng pin iPhone

Dựa trên kết quả thử nghiệm có thể thấy sự thay đổi khác nhau giữa các mẫu iPhone sau khi nâng cấp lên iOS 17.5. Theo đó, các mẫu iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 15 đã có sự cải thiện đáng kể về thời lượng pin sau khi cập nhật, thậm chí mẫu iPhone 11 còn tăng thêm đến 31 phút sử dụng, đây được xem là một tín hiệu tốt đối với người dùng các mẫu iPhone này.

Nhưng đối lập với đó lại là sự lo ngại đến từ người dùng của các mẫu iPhone SE 2, iPhone XR và iPhone 13, khi mà thời lượng pin của các mẫu này đã giảm sút đáng kể sau khi cập nhật. Đáng chú ý là iPhone 13 thậm chí còn có mức giảm lên đến 50 phút.

Tuy nhiên, khi so sánh số liệu đo thực tế với phiên bản iOS 17.4, thì sự khác biệt về thời lượng pin là không quá lớn. Điều này cho thấy, iOS 17.5 không gây ra sự thay đổi quá lớn về hiệu năng pin so với phiên bản trước đó. Vậy nên người dùng có thể yên tâm rằng, việc nâng cấp lên iOS 17.5 sẽ không làm giảm đáng kể thời lượng pin tổng thể của thiết bị.

Các tính năng mới trong iOS 17.5

Mặc dù đã có sự thay đổi về thời lượng pin sau khi nâng lên iOS 17.5, có tốt có xấu, nhưng đây vẫn là một bản cập nhật mà Apple khuyến nghị người dùng nên tải về. Nguyên nhân được cho là đến từ những cải tiến sau:

- Tăng cường bảo mật: Apple đã luôn chú trọng vào việc bảo mật của các thiết bị, và iOS 17.5 tiếp tục được cải thiện về mặt này với các biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân người dùng.

- Tối ưu hóa hiệu năng: Bản cập nhật này cũng giúp tăng cường hiệu suất hoạt động của thiết bị, đặc biệt là trên các mẫu đời cũ.

- Tính năng mới cho ứng dụng Tin nhắn: Táo khuyết đã bổ sung thêm các tùy chọn mới trong iMessage, cải thiện tính năng chia sẻ và tương tác.

- Hỗ trợ tốt hơn cho phụ kiện: iOS 17.5 đã cải thiện tính năng kết nối và sử dụng với các thiết bị phụ kiện của Apple như: AirPods và Apple Watch.

iOS 17.5

Kết luận

Bản cập nhật iOS 17.5 đã mang đến nhiều cải tiến về mặt tính năng và bảo mật của người dùng. Tuy nhiên, việc tác động đến thời lượng pin của những mẫu iPhone cũ lại là một phiền não, điều đáng mừng là sự thay đổi này sẽ khác nhau giữa các mẫu iPhone - có mẫu giảm nhưng cũng có mẫu tăng.

Chính vì thế mà người dùng có thể cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tiến hành nâng cấp, cũng như thực hiện các biện pháp tối ưu hóa pin để đảm bảo trải nghiệm được tốt nhất sau khi cập nhật.