Apple mới đây đã chính thức tung ra bản cập nhật watchOS 10.2, đây là phiên bản lớn thứ hai của hệ điều hành watchOS 10. Hiện người dùng Apple Watch đã có thể tải về phiên bản này, để có thể trải nghiệm các tính năng và cải tiến mới như: hỗ trợ Double Tap, NameDrop và nhiều tính năng khác.

Để có thể cài đặt watchOS 10.2 thông qua ứng dụng Apple Watch, người dùng cần phải sử dụng iPhone chạy hệ điều hành iOS 17 trở lên. Sau đó, hãy nhấn vào Cài đặt và chọn Chung, rồi nhấn chọn Cập nhật phần mềm. Lưu ý, Apple Watch phải được đặt trên bộ sạc và có ít nhất 50% pin.

Apple chính thức phát hành watchOS 10.2 với nhiều tính năng sức khoẻ mới

Người dùng Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 sau khi nâng cấp lên watchOS 10.2, sẽ có thể truy cập và ghi nhận dữ liệu sức khoẻ thông qua Siri. Bạn có thể hỏi Siri về thông tin sức khỏe như "Tối qua tôi ngủ như thế nào?" hay "Tuần này tôi đã đi được bao nhiêu bước?".

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cài đặt thêm các câu lệnh khác cho ứng dụng Sức khoẻ thông qua Siri như "Cân nặng của tôi là 65 kg" hay "Tôi đã uống nước lúc 6 giờ chiều". Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ khả dụng đối với các mẫu Apple Watch mới nhất có hỗ trợ Siri.

Ngoài ra, watchOS 10.2 cũng mang tính năng vuốt để thay đổi mặt đồng hồ quay trở lại, đây là tính năng đã bị xoá trong trong bản cập nhật watchOS 10 và người dùng đôi khi cũng ít để ý đến.