Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 17.2 và iPadOS 17.2, đến tất cả người dùng iPhone và iPad. Đây được xem là bản cập nhật phần mềm lớn thứ hai kể từ khi nhà Táo tung ra hệ điều hành iOS 17 và iPadOS 17.

Theo công bố từ hãng, phiên bản này sẽ mang đến cho người dùng nhiều nâng cấp mới, bao gồm cải tiến cho AirDrop, StandBy, Apple Music cùng nhiều tính năng khác.

Hiện người dùng iPhone và iPad đủ điều kiện đã có thể tải về bản cập nhật này, bằng cách truy cập vào phần Cài đặt của máy rồi chọn Cài đặt chungCập nhật phần mềm. Ngoài ra, Apple cũng đã phát hành phiên bản iOS 16.7.3 dành cho những thiết bị không thể cập nhật lên iOS 17.

Phiên bản iOS 17.2 sẽ mang đến cho người dùng ứng dụng Nhật ký mới, được thiết kế để người dùng có thể ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống. Nhật ký cũng sẽ có một số đề xuất cho người dùng như: chủ đề để ghi, thông báo theo lịch, tuỳ chọn thêm ảnh và địa điểm,.....

Apple chính thức phát hành iOS 17.2, bổ sung ứng dụng Nhật ký và nâng cấp AirDrop

Riêng với iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max thì sẽ có thêm tùy chọn Dịch cho nút Action, giúp người dùng có thể kích hoạt ứng dụng Dịch nhanh chóng để trò chuyện bằng ngôn ngữ khác ngay trên nút Action.

Bên cạnh đó, tuỳ chọn quay video không gian cũng đã được bổ sung thêm vào iOS 17.2, cho phép người dùng có thể xem lại thông qua kính Apple Vision Pro ở chế độ 3D.

Bản cập nhật cũng mang đến nhiều cải tiến khác cho các ứng dụng như Tin nhắn, Thời tiết, Đồng hồ và cho phép người dùng truy cập dữ liệu sức khoẻ thông qua Siri, thêm danh sách phát các Bài hát yêu thích trong Apple Music.

Hầu hết các tính năng mới mà Apple đã giới thiệu khi ra mắt iOS 17 hiện đã có mặt trên iOS 17.2. Tuy nhiên, sẽ có một vài tính năng không khả dụng tại một số quốc gia cũng như trên thiết bị của Táo khuyết.