Theo thông tin từ trang Macrumors, phiên bản Beta thứ 8 của hệ điều hành iOS 17 và iPadOS 17 đã chính thức được Apple phát hành đến các nhà phát triển.

Hiện những người dùng đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm (có Apple ID liên kết với tài khoản nhà phát triển) đã có thể tải về bản cập nhật này, bằng cách truy cập vào phần Cài đặt -> Cập nhật phần mềm -> Cập nhật beta -> Phiên bản iOS 17 beta dành cho nhà phát triển.

iOS 17 và iPadOS 17 beta 8 đã được phát hành đến các nhà phát triển - Hình 1

Được biết, iOS 17 là một bản cập nhật lớn về cả giao diện lẫn tính năng, với giao diện tuỳ chỉnh cho từng người gọi và người thực hiện cuộc gọi.

Bên cạnh đó, iOS 17 còn mang đến nhiều tính năng hấp dẫn dành cho người dùng. Một trong số đó là khả năng xem bản ghi âm của người gọi bằng văn bản theo thời gian thực.

Hơn nữa, tin nhắn thoại được gửi trong ứng dụng iMessage cũng có khả năng tự động chuyển đổi thành văn bản, giúp người dùng dễ dàng theo dõi và lưu trữ các cuộc trò chuyện. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng chức năng Continuity để ghi hoặc gọi FaceTime trên AppleTV.

iOS 17 và iPadOS 17 beta 8 đã được phát hành đến các nhà phát triển - Hình 2

Ứng dụng Tin nhắn cũng được cải tiến với giao diện mới, giúp bạn sắp xếp và quản lý tin nhắn một cách thuận tiện hơn. Tính năng Check In sẽ cho phép bạn chia sẻ thông tin về điểm đến của mình với bạn bè và người thân.

Vị trí cũng có thể được chia sẻ trực tiếp qua ứng dụng Tin nhắn. Mũi tên kéo lên trên những tin nhắn chưa đọc sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những đoạn tin nhắn nhóm.

iOS 17 cũng cải tiến các tính năng nhãn dán và biểu tượng cảm xúc. Người dùng cũng có thể sử dụng tính năng Xoá nền để tạo nhãn dán từ bất kỳ vật thể nào.

Tính năng StandBy sẽ biến chiếc iPhone khi nằm ngang thành trung tâm hiển thị thông tin như lịch, thời gian và nhiều hơn nữa. Live Activities hiển thị trên màn hình chính, giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập các hoạt động trực tiếp.

iOS 17 và iPadOS 17 beta 8 đã được phát hành đến các nhà phát triển - Hình 3

Các tiện ích trên màn hình chính trong iOS 17 không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian mở ứng dụng, mà còn cho phép tương tác trực tiếp ngay trên màn hình chính.

Tính năng NameDrop là một trong những tính năng tiện ích, cho phép người dùng chia sẻ danh bạ một cách nhanh chóng, chỉ bằng cách chạm hai chiếc iPhone lại với nhau. Điều này giúp người dùng dễ dàng chia sẻ thông tin liên lạc một cách nhanh chóng và thuận tiện. Ngoài ra, SharePlay hiện cũng đã hoạt động trên CarPlay.

Các tính năng khác bao gồm AirPlay giờ cũng có trong một số khách sạn được chọn, bản đồ ngoại tuyến, cách gọi Siri mới, cải tiến chất lượng âm thanh cho AirPods Pro 2,.....