Sau hơn hai tuần kể từ khi ra mắt phiên bản beta 1, Apple mới đây đã phát hành phiên bản beta 2 của iOS 17 và iPadOS 17 đến những người dùng đã đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm.

Bản cập nhật hệ điều hành lần này mang đến nhiều cải tiến mới, trong đó có những thay đổi từ phiên bản beta 4 dành cho các nhà phát triển cuối cùng đã đến tay người dùng thử nghiệm.

Được biết, iOS 17 vừa ra mắt đã mang đến nhiều tính năng mới thú vị dành cho người dùng. Một trong số đó là tính năng StandBy mới giúp biến iPhone thành một trung tâm thông tin.

iOS 17 và iPadOS 17 Public Beta 2 vừa trình làng với nhiều cải tiến mới - Hình 1

Theo đó, khi được đặt nằm ngang, màn hình iPhone sẽ hiển thị thông tin về thời gian, hoạt động trực tiếp, thông báo và nhiều tiện ích khác. Hơn nữa, với iOS 17, người dùng cỏn có thể tương tác với các tiện ích điều khiển đèn, đánh dấu lời nhắc ngay trên màn hình khoá và màn hình chính.

Tính năng tự động sửa lỗi trên iOS 17 cũng được cải tiến để trở nên thông minh và hiệu quả hơn. AirDrop cũng được bổ sung thêm tính năng NameDrop, cho phép người dùng chia sẻ thông tin liên lạc nhanh chóng hơn bao giờ hết.

iOS 17 và iPadOS 17 Public Beta 2 vừa trình làng với nhiều cải tiến mới - Hình 2

Ngoài ra, ứng dụng Tin nhắn cũng được thiết kế lại để trở nên gọn gàng và dễ sử dụng hơn bao giờ hết. Thư thoại trực tiếp giờ đây cũng được hiển thị bằng văn bản ngay trên màn hình khoá.

iOS 17 và iPadOS 17 Public Beta 2 vừa trình làng với nhiều cải tiến mới - Hình 3

FaceTime giờ đây đã có thêm tính năng tin nhắn video và cùng với đó là khả năng sử dụng ứng dụng trên Apple TV. Safari cũng được cải tiến với tính năng chia sẻ mật khẩu và duyệt web riêng tư. Ứng dụng Bản đồ cũng đã có thể hoạt động ngoại tuyến. Còn ứng dụng Ảnh đã có thể nhận diện thú cưng của bạn,....

iOS 17 và iPadOS 17 Public Beta 2 vừa trình làng với nhiều cải tiến mới - Hình 4

Đáng chú ý, phiên bản mới của ứng dụng Sức khoẻ dự kiến sẽ có thêm tính năng Theo dõi tâm trạng. Ngoài ra, Táo khuyết cũng được cho là sẽ bổ sung thêm ứng dụng Nhật ký vào cuối năm nay.

Ngoài iOS 17 và macOS Sonoma thì các phiên bản thử nghiệm mới nhất của tvOS 17, watchOS 17 và HomePod 17 cũng đã sẵn sàng để cài đặt. Để kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật này, người dùng cần tham gia chương trình thử nghiệm trước rồi truy cập vào phần Cài đặt của thiết bị, sau đó chọn vào Cài đặt chung, tiếp theo vào Cập nhật phần mềm và nhấn chọn Cập nhật iOS 17 beta.