Tháng 9 đang đến gần, Apple đánh dấu cột mốc quan trọng với sự ra mắt của iOS 18.1 Beta, cho phép người dùng được trải nghiệm Apple Intelligence trước khi thế hệ iPhone mới ra mắt.

Tuy nhiên, trước khi bước sang một chương mới, nhà Táo cũng không quên chăm sóc những khách hàng cũ của mình với viết phát hành bản cập nhật iOS 17.6 và iPadOS 17.6, đánh dấu một bước tiến mới trong hệ sinh thái di động của Táo Khuyết.

Không mang đến nhiều tính năng mới hào nhoáng như các bản cập nhật lớn trước đó, bản cập nhật này tập trung chủ yếu vào nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua việc sửa lỗi, cải thiện hiệu năng và quan trọng nhất là tăng cường độ bảo mật.

Những cải tiến trong iOS 17.6 và iPadOS 17.6

iOS 17.6 - Hình 1

Mặc dù không có nhiều tính năng mới, nhưng iOS 17.6 và iPadOS 17.6 vẫn tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng, với những cải tiến đáng chú ý như sau:

- Sửa lỗi: Phiên bản iOS trước đó đã ghi nhận được nhiều lỗi nhỏ và các sự cố không mong muốn, nên iOS 17.6 được kỳ vọng sẽ giúp khắc phục những vấn đề này, giúp trải nghiệm sử dụng trở nên ổn định hơn.

- Tăng cường bảo mật: Theo thông báo chính thức từ Apple, bản cập nhật này cung cấp các bản vá lỗi quan trọng, giúp bảo vệ thiết bị của người dùng khỏi các mối đe dọa an ninh mạng mới nhất.

- Cải thiện hiệu năng: Mặc dù không có thông tin chi tiết về những cải thiện về mặt hiệu năng, nhưng bản cập nhật này vẫn được cho là sẽ mang đến một chiếc iPhoneiPad mượt mà hơn, các ứng dụng mở nhanh hơn và tiêu thụ pin ít hơn.

Cách cập nhật lên iOS 17.6 và iPadOS 17.6

iPadOS 17.6 - Hình 2

Hiện người dùng đã có thể tải về máy bản cập nhật iOS 17.6 và iPadOS 17.6, bạn chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt của thiết bị -> chọn Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm.

iOS 17.6 và iPadOS 17.6 có thể sẽ là một trong những bản cập nhật cuối cùng của hệ điều hành iOS 17, ngoại trừ các bản vá lỗi bảo mật vẫn được phát hành liên tục. Apple dự kiến ​​sẽ phát hành iOS 18 và iPadOS 18 vào tháng 9.

Bên cạnh đó, nhà Táo cũng đã phát hành bản cập nhật bảo mật iOS 15.8.3 và iOS 16.7.9, dành cho những thiết bị không tương thích với hệ điều hành iOS 17.