Chỉ mới một tuần kể từ khi công bố phiên bản thử nghiệm thứ ba của iOS 17.4 và iPadOS 17.4, Apple lại tiếp tục phát hành bản beta 4 của hệ điều hành đến các nhà phát triển. Bản cập nhật lần này đem đến những thay đổi đáng chú ý, đặc biệt là về App Store và cài đặt pin, mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Theo đó, các ứng dụng hoạt động tại Liên minh châu Âu sẽ có những điều chỉnh đặc biệt trong cửa hàng ứng dụng này. Người dùng sẽ có thể sử dụng trình duyệt bên thứ ba, các cửa hàng ứng dụng và hệ thống thanh toán bên ngoài một cách dễ dàng hơn. Điều này cũng mở ra cơ hội cho các ngân hàng và nhà cung cấp thanh toán bên thứ ba truy cập vào NFC. Tuy nhiên, những tính năng này hiện chỉ mới áp dụng cho người dùng ở Liên minh châu Âu.

Apple công bố iOS 17.4 và iPadOS 17.4 beta 4 với cải tiến mới cho pin thủ - Hình 1

Ngoài ra, iOS 17.4 beta 4 cũng mang đến những cải tiến đáng kể trong việc sử dụng các dịch vụ trò chơi đám mây như Xbox Cloud Gaming và Nvidia GeForce NOW. Người dùng cũng có thể thỏa sức trải nghiệm các trò chơi mini, chatbot và plug-in trực tiếp trong ứng dụng. Điều này giúp tăng cường tính tương tác và trải nghiệm người dùng trên các thiết bị của Apple.

Trong khi đó, tính năng mới về cài đặt pin cũng là một điểm đáng chú ý. Trong phiên bản này, menu phụ mới cho Sức khỏe pin sẽ được thêm vào. Thay vì chỉ hiển thị tỷ lệ pin mơ hồ, người dùng sẽ có thêm thông tin về tình trạng pin cũng như chu kỳ sạc. Điều này giúp người dùng dễ dàng kiểm soát và quản lý pin hơn trên thiết bị của mình.

Apple công bố iOS 17.4 và iPadOS 17.4 beta 4 với cải tiến mới cho pin thủ - Hình 2

Thông tin pin trên iOS 17.4 Beta 4.

Ngoài những điểm trên, iOS 17.4 còn đem đến những cải tiến khác như biểu tượng emoji mới, bản ghi âm cho podcast, hỗ trợ SharePlay với HomePod, chế độ Stopwatch Live Activities và nhiều tính năng khác.

Hiện người dùng đã đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm đã có thể tải về máy iOS 17.4 beta 4, bằng cách truy cập vào ứng dụng Cài đặt, nhấn chọn Cập nhật phần mềmCập nhật Beta. Sau đó, bạn có thể tải về iOS 17 hoặc iPadOS 17 Beta dành cho Nhà phát triển và trải nghiệm những tính năng mới mẻ này.