Chỉ một ngày sau khi phiên bản chính thức của iOS 17.2 và iPadOS 17.2 được phát hành, Apple đã bất ngờ tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 17.3 và iPadOS 17.3 đến các nhà phát triển.

Hiện các nhà phát triển và người dùng đã liên kết Apple ID của mình với tài khoản nhà phát triển, đã có thể tải xuống và cài đặt bản Beta 1 của iOS 17.3 và iPadOS 17.3, bằng cách truy cập vào phần Cài đặt của máy rồi chọn Cài đặt chungCập nhật phần mềm.

Apple bất ngờ phát hành iOS 17.3 và iPadOS 17.3 Beta 1 - Hình 1

Theo công bố, iOS 17.3 mang đến tính năng mới có tên 'Bảo vệ Thiết Bị Bị Đánh Cắp', với nhiệm vụ là giới hạn quyền truy cập vào thông tin cá nhân của người dùng, trong trường hợp người khác lấy được cả iPhone lẫn mật khẩu.

Theo đó, tính năng mới sẽ bắt buộc người dùng cần xác minh danh tính thông qua Face ID và Touch ID, để có thể xem mật khẩu trong Chuỗi khóa iCloud, tắt Chế độ mất, mua hàng qua Safari bằng thông tin thanh toán đã lưu, cùng các tính năng khác.

Ngoài ra, iOS 17.3 cũng được tích hợp các tính năng yêu cầu xác minh và có thời gian truy cập chậm một giờ, chẳng hạn như thay đổi mật khẩu ‌Apple ID‌, mật mã ‌iPhone‌, tắt Find My hoặc tắt ‌Face ID‌.

Apple bất ngờ phát hành iOS 17.3 và iPadOS 17.3 Beta 1 - Hình 2

Mô tả tính năng 'Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp'.

Hiện vẫn còn nhiều tính năng đáng mong đợi được Apple hứa hẹn sẽ xuất hiện trong iOS 17, nhưng chưa được phát hành như danh sách phát cộng tác Apple Music và AirPlay trên TV trong phòng khách sạn.

Theo Apple cho biết, các tính năng trên sẽ ra mắt vào năm 2024, có thể thấy bổ sung trong phiên bản Beta này bởi iOS 17.3 dự kiến sẽ trình làng vào khoảng tháng 01/2024.

Chưa hết, Táo khuyết cũng đang nghiên cứu tùy chọn mới, cho phép người dùng iPhone ở Châu Âu cài đặt ứng dụng từ cửa hàng của bên thứ ba, cải tiến CarPlay thế hệ tiếp theo và giao thức tin nhắn RCS.