Apple vừa phát hành đến các nhà phát triển bản Beta 4 của iOS 17.2 và iPadOS 17.2. Theo công bố, bản thử nghiệm lần này đã được công ty điều chỉnh và bổ sung nhiều tính năng mới. Và sau đây là một số tính năng mới có trong phiên bản iOS 17.2 và iPadOS 17.2 Beta 4.

Các cài đặt về AppleCare

Apple phát hành iOS 17.2 và iPadOS 17.2 Beta 4 với nhiều cải tiến mới - Hình 1

Trong phiên bản iOS 17.2, nhà Táo đã thực hiện một số thay đổi quan trọng liên quan đến mục Phạm vi bảo hành. Theo đó, mục này đã được đổi tên thành AppleCare & Bảo hành và là nơi cung cấp thông tin về AppleCare cho iPhone cũng như các thiết bị kết nối khác như Apple Watch, AirPods,....

Âm thông báo mặc định

Apple phát hành iOS 17.2 và iPadOS 17.2 Beta 4 với nhiều cải tiến mới - Hình 2

Mục Âm Thanh & Rung trong bản thử nghiệm thứ 4 đã được cải tiến với một số tính năng mới. Một trong số đó là 'Cảnh Báo Mặc Định', đây là một cài đặt mới cho phép người dùng chọn âm thanh cho tất cả các thông báo (trừ tin nhắn, email và lịch) và có thể tùy chỉnh từ trước.

Người dùng có thể sử dụng tất cả các âm thanh văn bản hiện có để làm âm thanh thông báo mặc định. Ngoài ra, Apple cũng đã bổ sung một tùy chọn để thay đổi cảm giác rung của thông báo mặc định.

Ghi âm với ổ cứng ngoài

Được biết, dòng iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max sẽ cho phép người dùng quay video ProRes với ổ cứng ngoài. Và trong phiên bản iOS 17.2 Beta 4, Apple đã bổ sung thêm một thông báo cho biết ghi âm với ổ cứng ngoài không hoạt động khi kết nối qua cổng USB-C quá chậm.

Danh sách phát cộng tác

Apple phát hành iOS 17.2 và iPadOS 17.2 Beta 4 với nhiều cải tiến mới - Hình 3

Mặc dù từng xuất hiện trong các bản cập nhật trước, nhưng việc loại bỏ Collaborative Playlists trong đợt thử nhiệm này đã cho thấy đây có lẽ không phải là tính năng chính thức của iOS 17.2.

Thêm thay đổi về iTunes

Mã trong iOS 17.2 xác nhận rằng, Táo khuyết đang lên kế hoạch loại bỏ tùy chọn mua chương trình TV và phim trong ứng dụng iTunes. Thay vào đó, nội dung TV và phim sẽ cần được mua trong ứng dụng TV trong tương lai. Tuy nhiên, thay đổi này hiện vẫn chưa thực sự được thực hiện.

Trong một tin tức liên quan, Apple cũng đã phát hành cùng lúc tvOS 17.2, watchOS 10.2 và macOS Sonoma 14.2 Beta 4 đến các nhà phát triển. Những phiên bản này cũng cung cấp cải tiến và tính năng mới cho các thiết bị của Apple.