Apple vừa ra mắt phiên bản iOS 17.1 và iPadOS 17.1 beta 1 dành cho các nhà phát triển, nhằm mục đích thử nghiệm và cải thiện hệ điều hành. Phiên bản thử nghiệm này được tung ra chỉ vài ngày sau khi iOS 17 bản chính thức được phát hành.

Hiện các nhà phát triển và người dùng đã đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm đều đã có thể tải về và cài đặt bản beta này, bằng cách truy cập vào phần Cài đặt của iPhone hoặc iPad rồi chọn Cập nhật phần mềm, tiếp đến là chọn vào Cập nhật beta và Bật tuỳ chọn iOS hoặc iPadOS 17 ‌Developer Beta là được.

Hiện tại, Apple vẫn chưa công bố chi tiết về những cải tiến mới sẽ xuất hiện trên phiên bản thử nghiệm lần này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tính năng đã được nhà Táo giới thiệu trên iOS 17, nhưng vẫn chưa được phát hành cùng với phiên bản chính thức, chẳng hạn như: Ứng dụng Nhật ký, danh sách phát Apple Music, tuỳ chọn AirDrop qua internet, sử dụng stickers bày tỏ cảm xúc Tapback trong tin nhắn,.....

Apple ra mắt iOS 17.1 và iPadOS 17.1 beta 1 dành cho nhà phát triển

Apple cũng đã tuyên bố rằng, tất cả các tính năng còn thiếu ở bản chính thức sẽ được cập nhật trong tương lai. Nên nhiều khả năng những tính năng còn thiết này có thể sẽ được xuất hiện trong phiên bản thử nghiệm lần này.

Bên cạnh đó, nhà Táo khuyết cũng đã phát hành watchOS 10.1 Beta dành cho Apple Watch, bổ sung thêm tính năng Name Drop đã được mong chờ từ lâu. Được biết, tính năng này sẽ cho phép người dùng chia sẻ thông tin liên hệ với chủ sở hữu đồng hồ và iPhone khác.

Với việc phát hành phiên bản bản Beta 1 của iOS 17.1 và iPadOS 17.1 cùng với đó là watchOS 10.1 Beta, đã cho thấy sự cố gắng của Apple trong việc nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng và đáp ứng nhu cầu của các nhà phát triển.