Apple vừa phát hành bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh (Rapid Security Response hay RSR) dành cho người dùng iPhone chạy iOS 16.5.1 và iPad chạy iPadOS 16.5.1, cũng như người dùng Mac đang sử dụng macOS Ventura 13.4.1.

Theo công bố từ nhà Táo, bản cập nhật lần này được tung ra nhằm mục đích vá lỗ hổng bảo mật lớn, có liên quan đến WebKit và hiện đang bị khai thác.

Điều đáng chú ý là phiên bản cập nhật này sẽ không yêu cầu người dùng phải cài đặt đầy đủ các phiên bản cập nhật phần mềm, giúp người dùng tiết kiệm được thời gian. Bên cạnh đó, ngoài việc sửa lỗi thì bản cập nhật còn giúp tăng hiệu suất hoạt động của các thiết bị Apple.

Apple bất ngờ phát hành bản vá lỗ hổng trên iOS 16.5.1 và iPadOS 16.5.1

Phản hồi bảo mật nhanh dành cho iOS 16.5.1 và iPadOS 16.5.1 sẽ được cung cấp thông qua phần Cài đặt -> Cập nhật phần mềm của iPhone và iPad. Nhưng đây chỉ là một bản cập nhật nhanh nên chỉ mất vài phút để cài đặt và khởi động lại máy. Người dùng macOS cũng có thể tìm thấy bản cập nhật thông qua Cài đặt hệ thống.

Sau khi cài đặt RSR, người dùng sẽ thấy hiển thị phiên bản cập nhật phần mềm mới. Khi nhấn vào Giới thiệu trong phần Cài đặt thì người dùng sẽ thấy hiển thị thông tin về phiên bản phần mềm đã được cài đặt và bản cập nhật RSR.

Với bản cập nhật Rapid Security Response, Táo Khuyết hy vọng sẽ đem đến những giải pháp an toàn và dễ dàng cho người dùng sử dụng các thiết bị của hãng. Apple cũng khuyên người dùng nên nhanh chóng cài đặt phiên bản cập nhật này, để có thể đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình.