Theo thông tin được chia sẻ mới đây bởi The Elec cho biết, các nhà cung cấp màn hình của Apple sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền OLED dành cho iPad Pro 11 inch và 13 inch mới kể từ quý đầu tiên của năm 2024.

Công nghệ OLED sẽ đem đến cho sản phẩm nhiều lợi ích như độ sáng tốt hơn, tỷ lệ tương phản cao hơn, độ chính xác màu sắc tốt hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn so với màn hình LCD.

Được biết, Apple đã trang bị màn hình OLED cho các mẫu iPhoneApple Watch mới nhất của hãng, ngoại trừ phiên bản iPhone SE. Việc trang bị tấm nền OLED cho các sản phẩm của mình được xem là một bước đột phá mới trong công nghệ màn hình của Apple, giúp hãng thu hút được nhiều sự quan tâm hơn từ phía người dùng.

Các tin tức mới về iPad Pro với màn hình OLED đã xuất hiện - Hình 1

Các phiên bản iPad Pro từ năm 2017 đã hỗ trợ công nghệ ProMotion, với khả năng biến thiên tần số quét từ 24 Hz đến 120 Hz. Việc chuyển đổi sang tấm nền OLED sẽ cho phép tần số quét giảm xuống khoảng 10 Hz hoặc thấp hơn, giúp tiết kiệm năng lượng hơn. Cho những bạn chưa biết, các mẫu iPhone 14 Pro hiện có thể đạt được tần số quét 1 Hz khi ở chế độ AOD.

Theo những đồn đoán, Apple sẽ sử dụng tấm nền OLED hỗn hợp rất mỏng, điều này sẽ cho phép iPad Pro trở nên mỏng hơn. Tuy nhiên, theo Ross Young, tấm nền như thế này sẽ có chi phí không hề rẻ, điều này cũng đồng nghĩa với việc giá bán của các phiên bản iPad Pro tiếp theo có thể sẽ cao hơn.

Các tin tức mới về iPad Pro với màn hình OLED đã xuất hiện - Hình 2

Mẫu iPad Pro hiện tại được Táo Khuyết ra mắt vào tháng 10/2022 với chip M2, hỗ trợ Wi-Fi 6E nhanh hơn, Bluetooth 5.3 và chức năng di chuột cho Apple Pencil thế hệ hai.

Các mẫu tablet tiếp theo của nhà Táo được cho là sẽ ra mắt vào đầu năm 2024, khoảng một năm rưỡi sau phiên bản mới nhất. Dự kiến, kích thước màn hình của các phiên bản iPad Pro tiếp theo dự kiến tăng nhẹ từ 11 inch và 12.9 inch lên 11.1 inch và 13 inch.

Bên cạnh đó, Omdia cũng cho biết rằng, mẫu MacBook Pro trang bị màn hình OLED đầu tiên của Apple sẽ được hãng giới thiệu vào năm 2027.