Được tung ra vào tháng 9/2016 cùng với bản cập nhật iOS 10, tức là iPhone 7 đã ra mắt được hơn 3 năm. Liệu giờ này, đây có còn là chiếc smartphone đáng để mua hay không? Dưới đây là câu trả lời.

Giá rẻ

Một trong những điều mà người dùng rất quan tâm khi lựa chọn smartphone đó là giá bán. Ở thời điểm hiện tại, iPhone 7 có mức giá cực kỳ hấp dẫn đối với học sinh, sinh viên hoặc những người dùng phổ thông nói chung.

Apple ngừng hỗ trợ iPhone 7 khi nào? Liệu iPhone 7 còn đáng mua vào năm 2020? - Hình 1

iPhone 7 xách tay phiên bản quốc tế với bộ nhớ trong 32GB đã qua sử dụng, hiện đang được bán tại Phúc Khang Mobile với mức giá chỉ từ 3,95 triệu đồng, tùy theo tình trạng của máy.

Thiết kế không lỗi thời và bền

Chiếc smartphone cũ này của Apple vẫn có thiết kế bắt mắt, với chất liệu kim loại nguyên khối sang trọng, được hoàn thiện tốt và quan trọng là không hề tạo cảm giác lỗi thời kể cả mua ở thời điểm 2020 này.

Apple ngừng hỗ trợ iPhone 7 khi nào? Liệu iPhone 7 còn đáng mua vào năm 2020? - Hình 2

Một điều quan trọng khác đó là kích thước nhỏ gọn, trong khi hầu hết các smartphone liên tục tăng kích thước màn hình hiển thị, điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng kích thước vật lý. Vì vậy, việc cầm nắm và sử dụng một chiếc smartphone có màn hình cỡ 5,5 inch trở lên sẽ gặp khó khăn.

Nhưng iPhone 7 với màn hình chỉ 4,7 inch nên kích thước vật lý chỉ 138,3 x 67,1 x 7,1 mm cùng trọng lượng là 138 gram, giúp người dùng có thể dễ dàng bỏ túi hay cầm và sử dụng bằng một tay thoải mái trong thời gian dài mà không cảm thấy khó chịu.

Hiệu năng cực tốt

So với hầu hết các smartphone trong phân khúc giá 4 triệu đồng, iPhone 7 vẫn là một trong những lựa chọn đáng quan tâm nhất bởi được trang bị bộ vi xử lý Apple A10, RAM 2GB cùng nền tảng iOS tối ưu.

Apple ngừng hỗ trợ iPhone 7 khi nào? Liệu iPhone 7 còn đáng mua vào năm 2020? - Hình 3

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mà iPhone 7 vẫn hoạt động vô cùng mượt mà, tốc độ phản hồi gần như là ngay lập tức, khả năng đa nhiệm vẫn rất là tốt, điều mà hầu hết các máy Android có cùng "tuổi đời" hay trong cùng phân khúc giá không thể làm được.

Về khả năng chiến game, hầu hết các game đồ họa từ thấp cho đến cao đều không làm khó được iPhone 7. Game phổ biến như Liên Quân Mobile cũng có thể chiến tốt với tốc độ khung hình ổn định.

Camera vẫn rất tốt

Khi so sánh với các dòng iPhone mới, camera của iPhone 7 không thể so được. Nhưng nếu so với các smartphone có cùng tuổi đời là 3 năm, thì chắc chắn chiếc điện thoại này vẫn có camera rất tốt.

Apple ngừng hỗ trợ iPhone 7 khi nào? Liệu iPhone 7 còn đáng mua vào năm 2020? - Hình 4

Máy có camera chính độ phân giải 12 megapixel, hỗ trợ khả năng quay video 4K, chụp ảnh Live Photo cho phép quay lại một đoạn video khoảng 3 giây trước và sau khi chụp hình....

Thực tế cũng đã chứng minh, so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá, camera của iPhone 7 vẫn thuộc hàng chất lượng, có khả năng đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng phổ thông.

Khi nào Apple sẽ ngừng hỗ trợ iOS cho iPhone 7?

Một lý do khiến nhiều người dùng thích mua iPhone là vì Apple cung cấp hỗ trợ cập nhật hệ điều hành mới trong thời gian trung bình gần 5 năm - một điều thật vô lý khi so sánh với các điện thoại Android.

Apple ngừng hỗ trợ iPhone 7 khi nào? Liệu iPhone 7 còn đáng mua vào năm 2020? - Hình 5

Nếu vẫn dựa vào mô típ này, iPhone 7 sẽ được hỗ trợ bởi iOS mới nhất trong tối đa 5 năm, có nghĩa là bắt đầu từ năm 2016 đến 2021 hoặc tốt hơn là 2022.

Như vậy, nếu có "xui" thì người dùng iPhone 7 vẫn được hỗ trợ bản cập nhật iOS 15 (tên tạm gọi). Nhưng trước mắt, bạn có thể tận hưởng những tính năng tuyệt vời của iOS 13 với chiếc di động này.

Tổng kết

Ở thời điểm này, nếu bạn là học sinh, sinh viên hoặc người dùng phổ thông cần một chiếc smartphone bền, đẹp và sử dụng tốt trong vài năm tới thì chắc chắn iPhone 7 vẫn sẽ là một lựa chọn đáng quan tâm.

Nguồn: Soha

Xem thêm: Cách nhận biết iPhone Lock được "phù phép" thành iPhone quốc tế