Có vẻ như Táo Khuyết đã không thể nào đứng ngoài 'cuộc chơi' điện thoại màn hình gập, khi truyền thông Hàn Quốc - TheElec mới đây đã đưa tin rằng, Apple muốn cùng với Samsung và LG phát triển công nghệ màn hình hiển thị cho dòng iPhone gập sắp tới.

Được biết, nếp gấp giữa màn hình là mối lo ngại lớn nhất của mọi smartphone có thể gập lại về mặt thẩm mỹ, đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến nhà Táo vẫn chưa thể cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình gập.

iPhone màn hình gập - Hình 1

Tuy nhiên, có vẻ như vấn đề này đã được các nhà sản xuất điện thoại gập cải thiện rất tốt, minh chứng cho sự nỗ lực làm việc và nghiên cứu không ngừng này là sự thành công ngoài mong đợi của Samsung khi ra mắt bộ đôi Galaxy Z Fold4 và Z Flip4.

Chính vì thế, để thực hiện tham vọng làm biến mất nếp nhăn và những nhược điểm còn tồn đọng trên màn hình gập, gã khổng lồ công nghệ Mỹ muốn hợp tác với Samsung và sự trợ giúp từ LG để phát triển một mẫu màn hình có thể gập lại dành cho iPhone.

iPhone màn hình gập - Hình 2

Theo những thông tin đã được rò rỉ từ trước đến nay, chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên sẽ được trang bị tấm nền hybrid OLED cho màn hình không nếp gấp. Cả Samsung và LG đều được cho là đang phát triển chất nền thủy tinh siêu mỏng chỉ 2 mm sẽ sử dụng trong tấm nền này.

Điều đáng tiếc là công nghệ màn hình gập của Apple vẫn chỉ đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển, nên các fans của nhà Táo có thể cần phải đợi thêm vài năm nữa mới được 'trên tay' những thiết bị gập này.

Xem thêm: Liệu iPhone trong tương lai có thể tăng tốc độ sạc nhờ sự nâng cấp này?