Kể từ thế hệ iPhone 5, Apple vẫn luôn trung thành với cổng kết nối Lightning. Tuy nhiên, việc này có thể sẽ sớm thay đổi, khi mà các báo cáo mới đây đều cho thấy, Táo khuyết có thể loại bỏ cổng sạc độc quyền này, thay vào đó bằng cổng USB Type-C trên hai mẫu iPhone 14 mới.

Được biết, thông tin này được tiết lộ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) từ một nhà phát triển phần mềm của Apple có tên Aaron. Theo đó, trong quá trình phân tích mã tvOS 17 beta 5, Aaron đã phát hiện ra mã model của hai mẫu iPhone 14 chưa từng xuất hiện trước đây, đó là iPhone 14.1 và iPhone 14.9.

So với mã model của các mẫu iPhone 2023 được tìm thấy trong những phiên bản tvOS cũ hơn, thì hai mã model được tìm thấy lần này hoàn toàn khác. Đây cũng là nguyên nhân làm dấy lên tin đồn về hai mẫu iPhone mới, gồm iPhone 14 tiêu chuẩniPhone 14 Plus với cổng sạc USB-C.

Tin đồn mới nhất, Apple sẽ sản xuất lại iPhone 14 với cổng USB Type-C - Hình 1

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu nhà Táo có kế hoạch sửa đổi các iPhone cũ hơn, bằng việc loại bỏ cổng Lightning và thay bằng cổng Type-C hay không. Nhưng nếu đúng thì động thái này có thể là phản ứng của Apple trước các quy định của EU trước đó, khi mà trước đó khối này đã yêu cầu tất cả các thiết bị được bán trong khu vực này đều phải dùng cổng USB-C.

Apple không chỉ là một gã khổng lồ về công nghệ, mà hãng còn là một cái tên lớn tại thị trường EU, do đó, công ty sẽ khó có khả năng bỏ qua quy định của các nhà chức trách.

Tin đồn mới nhất, Apple sẽ sản xuất lại iPhone 14 với cổng USB Type-C - Hình 2

Theo các chuyên gia, việc sử dụng cổng sạc USB Type-C trên iPhone có thể là một bước tiến đáng chú ý, mang lại lợi ích cho người dùng bằng việc tăng tính tương thích và sự tiện lợi. Bên cạnh đó, việc sử dụng chuẩn USB-C cũng giúp hạn chế sự phân mảnh về cổng sạc trên thiết bị di động.

Với tầm ảnh hưởng của Apple tại thị trường EU, việc trang bị cổng sạc USB Type-C cho iPhone cũng có thể tạo ra một tín hiệu tích cực đối với các nhà sản xuất khác, khuyến khích họ áp dụng chuẩn này trên các thiết bị của mình.

Tuy nhiên, việc áp dụng cổng sạc USB-C trên iPhone cũng có thể gây ra một số khó khăn cho người dùng hiện có, đặc biệt là khi họ đã đầu tư vào các phụ kiện sử dụng cổng Lightning.