Bản cập nhật watchOS 9.6.1 mới được Apple phát hành đã tiến thêm một bước trong việc hỗ trợ sức khỏe của người dùng Apple Watch. Theo đó, bản cập nhật này đã giải quyết được nhiều vấn đề dành cho bệnh nhân bị Parkinson.

Dù nhà Táo thường xuyên phát hành các bản cập nhật dành cho Apple Watch, nhưng phiên bản lần này được cho là đặc biệt hơn cả, do đã tập trung vào quá trình theo dõi các triệu chứng run và rối loạn vận động. Chính vì thế mà bản cập nhật lần này được Táo khuyết đánh giá là có tầm quan trọng trong việc điều trị sức khỏe y tế.

Bản cập nhật mới của Apple Watch hỗ trợ cả người mắc bệnh Parkinson - Hình 1

Trước đây, API ứng dụng Parky của H20 Therapeutics đã gặp phải một lỗi không cho phép đọc dữ liệu chuyển động. Và những lỗi này cũng đã được khắc phục trong bản cập nhật watchOS 9.6.1, cho phép ứng dụng có thể nhận biết triệu chứng Parkinson cũng như thời gian phát hiện đạt 94% so với bác sĩ khám lâm sàn.

Qua đó, chúng ta có thể thấy, Apple Watch không chỉ có vai trò trong việc cải thiện sức khỏe và thể chất, mà còn là thiết bị quan trọng trong việc hỗ trợ nhân viên y tế chuẩn đoán và điều trị bệnh.

Được biết, trước khi gặp phải những lỗi liên quan đến ứng dụng Parky, thiết bị cũng đã không thể đưa ra những thông tin chính xác cho các nhân viên y tế.

Bản cập nhật mới của Apple Watch hỗ trợ cả người mắc bệnh Parkinson - Hình 2

Ngoài ra, bản cập nhật mới còn cho phép ứng dụng Parky ghi lại 288 điểm dữ liệu trong ngày, với điều kiện là người dùng phải đeo đồng hồ thông minh liên tục trên tay.

Bên cạnh đó, gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino còn cho hiển thị triệu chứng nhẹ bằng màu xanh lá trong giao diện người dùng, việc này sẽ giúp đơn giản hóa sự nhận biết của bệnh nhân và người chăm sóc.

Bản cập nhật lần này không chỉ cải thiện những tính năng, mà còn cho thấy được vai trò của Apple Watch đối với sức khỏe và thể chất người dùng. Để cập nhật phiên bản watchOS 9.6.1, Apple Watch phải được kết nối Wi-Fi và có dung lượng pin từ 50% trở lên.