Apple vừa mới công bố một loạt thay đổi tích cực đối với các dịch vụ trò chơi đám mây trên hệ điều hành iOS. Thông tin này đã được đưa ra trong một thông cáo báo chí mới đây, dựa trên những phản hồi tích cực từ phía cộng đồng các nhà phát triển.

Theo đó, các dịch vụ trò chơi đám mây hiện nay chỉ cần được phê duyệt bởi Apple là đã có thể đi vào hoạt động, thay vì phải gửi một ứng dụng riêng cho mỗi trò chơi có trong dịch vụ trò chơi trên đám mây như trước đây.

Thay đổi mới từ Apple mang đến trải nghiệm độc đáo cho anh em game thủ - Hình 1

Điều này giúp giải quyết rắc rối lớn của các dịch vụ như NVIDIA GeForce NOW, Microsoft Game Pass Ultimate và các dịch vụ tương tự. Quyết định mới này được đánh giá cao khi cải thiện trải nghiệm của người dùng và giúp các nhà phát triển trò chơi đám mây tiếp cận người chơi iOS một cách thuận lợi hơn.

Cách đây ít ngày, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh đã tiếp tục điều tra về việc phân phối các dịch vụ trò chơi đám mây trên cửa hàng ứng dụng thiết bị di động.

Thay đổi mới từ Apple mang đến trải nghiệm độc đáo cho anh em game thủ - Hình 2

Quyết định này cũng đã đặt ra lo ngại về khả năng kiểm soát của Apple đối với thị trường trò chơi trên đám mây trên iOS, cũng như ảnh hưởng đến doanh thu từ việc bán trò chơi trên App Store.

Trong một tin vui khác, Fortnite dự kiến sẽ trở lại iOS tại châu Âu trong năm nay, theo thông báo chính thức từ Epic Games. Điều này đến từ sự thay đổi về phân phối trò chơi trên Epic Games Store chứ không phải qua App Store, theo như Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số mới của Liên minh Châu Âu.