Báo cáo mới đây từ nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã tiết lộ rằng, Apple đang có kế hoạch ra mắt mẫu AirPods mới với hộp sạc sử dụng cổng USB-C để phù hợp với iPhone mới, tại sự kiện Wonderlust diễn ra vào ngày 13/9 (giờ Việt Nam).

Ngoài thông tin trên thì báo cáo cũng không tiết lộ thêm điều gì về chiếc AirPods này. Nên hiện vẫn chưa rõ, liệu Apple sẽ cập nhật hộp sạc USB-C cho AirPods phiên bản tiêu chuẩn trước hay AirPods Pro trước. Tuy nhiên, theo như các thông tin rò rỉ gần đây, AirPods Pro nhiều khả năng sẽ được cập nhật hộp sạc USB-C vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, đoạn mã ẩn về một chiếc AirPods mới với hộp sạc qua cổng USB-C cũng được nhiều người phát hiện trong iOS 16.4. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin cụ thể nào tiết lộ về việc, liệu Apple có bổ sung thêm tính năng mới cho các mẫu AirPods năm nay hay chỉ thay đổi cổng sạc.

Apple dự kiến ra mắt AirPods mới với hộp sạc cổng USB-C tại sự kiện Wonderlust

Táo khuyết từ lâu đã có kế hoạch chuyển đổi cổng sạc từ Lightning sang USB-C cho một số sản phẩm và phụ kiện khác của hãng, bao gồm AirPods Max, bộ sạc MagSafe, Magic Mouse, Magic Keyboard, Magic Trackpad,.... Vào năm ngoái, Siri Remote cũng đã được thay đổi cổng sạc sang USB-C.

Việc thay đổi cổng sạc sang USB Type C được cho là sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng, bao gồm cả việc tốc độ sạc nhanh hơn và khả năng tương thích với các thiết bị khác của Apple.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về việc Apple bổ sung tính năng mới nào khác, nhưng sự chuyển đổi cổng sạc từ Lightning sang USB-C cho các sản phẩm và phụ kiện đã cho thấy, nhà Táo đang hướng tới tiêu chuẩn kết nối USB-C trong tương lai.