Apple đã chính thức loại bỏ 3D Touch trên các mẫu iPhone kể từ phiên bản 2019, nhưng cho đến nay thì tính năng này vẫn nhận được sự yêu thích của nhiều người. Minh chứng cho điều này là doanh số bán hàng của các mẫu iPhone trang bị 3D Touch vẫn còn rất cao.

Sau khi loại bỏ 3D Touch thì Táo Khuyết đã thay thế nó bằng một phản hồi xúc giác mới có tên gọi là Haptic Touch, nhưng cả hai tính năng này không đem lại trải nghiệm giống hệt nhau. Điều đó chủ yếu là do 3D Touch hoạt động rất nhanh khi người dùng nhấn vào một ứng dụng để mở menu bật lên.

'Thấu hiểu' điều này, Apple đã quyết định hồi sinh 'trải nghiệm' 3D Touch trên iPhone, nhờ vào một cài đặt mới trong bản phát hành iOS 17 Beta 2 cho phép người dùng có thể tăng tốc độ phản hồi xúc giác của iPhone, tốc độ nhanh nhất mà tính năng này đạt được có thể mang đến cảm giác gần giống với cách hoạt động của 3D Touch.

Với việc phát hành tính năng mới này trên phiên bản cập nhật thử nghiệm thứ 2 của iOS 17, nhà Táo dường như đang cố gắng để tái tạo lại trải nghiệm 3D Touch trên iPhone.

Được biết, người dùng Twitter có tên AppleIntro chính là người đã phát hiện ra tính năng 'ẩn' này. Theo đó, hiện trong phần Cài đặt của iPhone chạy iOS 17 Beta 2 sẽ có thêm một mục là 3D & Haptic Touch.

Trong phiên bản Beta đầu tiên, nếu chúng ta tìm kiếm 3D & Haptic Touch thì sẽ được đưa đến phần cài đặt của Haptic Touch, nhưng giờ đã được đổi tên để hiện cả hai.

Trước đây, phần Haptic Touch trong mục Trợ năng chỉ có hai tùy chọn, nhưng nay đã được bổ sung thêm tùy chọn 3D Touch, với một thanh trượt chọn mức lực cần thiết để kích hoạt tính năng. Ngoài ra, các tùy chọn Nhanh và Chậm cũng được Apple thay đổi một chút cài đặt thời lượng chạm.