Trước đây, việc thay thế màn hình iPhone 13 bởi bên thứ 3 có thể làm hỏng tính năng Face ID. Việc này đã gây ra nhiều cuộc tranh luận lớn, bởi nó khiến người dùng mất rất nhiều thời gian khi muốn thay màn hình iPhone, vì phải gửi máy về hãng.

Nhưng với bản cập nhật mới dành cho dòng iPhone 13 sẽ được ra mắt gần đây, Apple đã cho phép các cửa hàng bên thứ 3 thực hiện việc thay thế màn hình mà không làm hỏng Face ID.

Trước đây, các chuyên gia sửa chữa đã thực hiện việc thay thế màn hình cho iPhone 13 và phát hiện ra Face ID không thể hoạt động. Nguyên nhân là do trên màn hình cũ của điện thoại có chứa con chip điều khiển, nếu con chip này không được di chuyển sang màn hình mới thì Face ID sẽ bị vô hiệu hóa.

Apple đã cho phép thay thế màn hình iPhone 13 series mà không làm hỏng Face ID

Tuy nhiên, việc di chuyển này là rất khó khăn và mất thời gian. Theo các chuyên gia đến từ iFixit, việc di chuyển này khó khăn đến nỗi họ phải sử dụng đến kính hiển vi. Nhưng với bản cập nhật mới, Táo Khuyết đã cho phép thay thế màn hình iPhone 13 mà không cần phải di chuyển con chip điều khiển này.

Hiện vẫn chưa rõ nhà Táo sẽ tung ra bản cập nhật này khi nào, nhưng với bản cập nhật mới, người dùng có thể dễ dàng thay thế và sữa chữa màn hình iPhone 13 series hơn.

Apple hiện đang thắt chặt hơn khả năng sửa chữa iPhone ở bên ngoài, nên động thái 'thả cửa' này thực sự là thông tin gây bất ngờ lớn. Lời giải cho nguyên nhân này có thể đến từ việc chính phủ Hoa Kỳ đang thúc đẩy tăng cường các quy tắc 'quyền được sửa chữa'.

Tham khảo ngay các mẫu iPhone 13 Series đang kinh doanh tại hệ thống Phúc Khang Mobile, với nhiều ưu đãi và yên tâm với chế độ bảo hành 12 tháng, bao test 31 ngày.

Xem thêm: Caviar ra mắt iPhone 13 Pro đính 1.028 viên kim cương và răng khủng long bạo chúa