Vào tháng 9 năm ngoái, nhà phân tích Mark Gurman từng tuyên bố, với chiến lược đặt tên mới của Apple nhằm đơn giản hoá tên gọi của các sản phẩm, mẫu iPhone cao cấp nhất hiện nay là Pro Max có thể sẽ được đổi tên thành Ultra.

Tuy nhiên, trong báo cáo mới đây của mình thì nhà phân tích lại nhận định, nhà Táo có thể sẽ không làm như vậy mà thay vào đó là cho ra mắt một mẫu iPhone cao cấp hơn cả phiên bản Pro và Pro Max hiện tại, điều này cũng đồng nghĩa với việc iPhone Pro Max sẽ không còn là phiên bản cao cấp nhất vào năm 2024.

Dòng iPhone cao cấp hơn cả Pro và Pro Max hiện tại có thể được ra mắt vào năm sau

Mark Gurman cũng tiết lộ thêm rằng, dòng iPhone cao cấp mới sẽ có tên gọi dự kiến là iPhone 16 Ultra. Là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp nên Táo Khuyết sẽ mang đến cho chiếc smartphone này nhiều cải tiến về camera, vi xử lý mạnh hơn và màn hình lớn hơn.

Gurman cũng hy vọng rằng, mẫu iPhone 16 Ultra sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng, cũng như các mẫu iPhone 2024 sẽ loại bỏ hoàn toàn cổng sạc Lightning.

Các tin đồn trước đây cho thấy, thế hệ iPhone 15 series dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ không loại bỏ hoàn toàn cổng sạc Lightning, mà chỉ có các phiên bản Pro và Pro Max là chuyển sang sử dụng cổng sạc USB Type C.