Apple đã rất thành công trong việc kinh doanh thiết bị đeo với chiếc smartwatch phổ biến nhất trên thế giới - Apple Watch. Hãng cũng sản xuất một trong những thiết bị đeo tai bán chạy nhất thế giới - AirPods.

Apple cũng được đồn đoán là đang phát triển một thiết bị nhẫn thông minh có thể điều khiển iPhone và iPad. Gần đây, một bằng sáng chế  mô tả một thiết bị đeo nhỏ trên ngón tay, vừa được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) trao cho Apple đã chứng minh cho điều này.

Apple có thể ra mắt nhẫn thông minh, cho phép điều khiển iPhone và iPad - Hình 1

Theo bằng sáng chế, chiếc nhẫn thông minh này được tích hợp bộ vi xử lý, microphone và module kết nối không dây để tương tác với các thiết bị thuộc hệ sinh thái của Apple. Ngoài ra, sản phẩm còn có các cảm biến để ghi lại chuyển động, một bề mặt cảm ứng với kích thước khiêm tốn và một vòng xoay để điều hướng iPhoneiPad.

Với chiếc nhẫn này, người dùng có thể sử dụng một cú chạm ngón tay, ra lệnh bằng giọng nói hoặc cử chỉ tay để điều khiển hành động trên iPhone hoặc iPad. Nói cách khác, Apple Ring sẽ không phải là một sản phẩm độc lập.

Tại sao nên sử dụng Apple Ring để điều khiển thiết bị khác? Như Apple tuyên bố trong bằng sáng chế, các thiết bị màn hình cảm ứng hiện tại có thể "cồng kềnh, bất tiện hoặc không hiệu quả đối với một số tác vụ và ứng dụng nhất định".

Ví dụ: Apple nói rằng, sau khi cầm iPhone hoặc iPad một thời gian, tay hoặc cánh tay của người dùng có thể bị mỏi. Ngoài ra, ánh sáng phát ra từ một thiết bị màn hình cảm ứng có thể "không phù hợp trong một số môi trường xã hội nhất định hoặc thậm chí nguy hiểm nếu nó tiết lộ vị trí của người dùng".

Apple có thể ra mắt nhẫn thông minh, cho phép điều khiển iPhone và iPad - Hình 2

Apple tin rằng, việc sử dụng một chiếc nhẫn như được nêu trong bằng sáng chế sẽ là cách hiệu quả hơn, an toàn hơn, kín đáo và thuận tiện hơn cho người tiêu dùng để tương tác với một thiết bị màn hình cảm ứng.

Lưu ý, đây chỉ là bằng sáng chế và không có gì là chắc chắn việc Apple có thương mại hoá sản phẩm này hay không. Dù như thế nào đi nữa, với kinh nghiệm đã có từ Apple Watch, chắc chắn Apple sẽ định hướng nhẫn thông minh là một món đồ công nghệ thay vì là trang sức.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Dấu hiệu để nhận biết chiếc iPhone của bạn đang bị chai pin