Vào năm 2008, Steve Jobs từng tuyên bố Apple đã từ bỏ kế hoạch mang kết nối 3G lên MacBook, để tránh làm ảnh hưởng đến không gian bên trong của thiết bị.

Tuy nhiên, mới đây lại có thông tin cho rằng, nhà Táo đang phát triển mạng 5G trên MacBook dự kiến ra mắt vào năm 2028, nhưng hiện hãng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm tích hợp modem 5G vào chip silicon.

Apple được cho là đang phát triển mạng 5G cho MacBook - Hình 1

Nếu thông tin về việc các mẫu MacBook tương lai cho phép truy cập Internet ngay cả khi không gần điểm phát Wi-Fi thành sự thật, đây sẽ là tin vui đối với những người vẫn đang gặp khó khăn trong việc kết nối Internet khi mang chiếc MacBook của mình ra đường.

Nhà phân tích Mark Gurman cũng cho biết thêm rằng, đây thực chất không phải là một nghiên cứu cũ của công ty, mà chỉ là việc tích hợp trực tiếp một modem 5G vào chip silicon để có thể mang đến khả năng kết nối mạng di động cho các mẫu máy tính xách tay của Apple.

Apple được cho là đang phát triển mạng 5G cho MacBook - Hình 2

Gurman còn khẳng định rằng, mẫu MacBook đầu tiên được trang bị modem 5G có thể sẽ được ra mắt vào năm 2026, nhưng Apple vẫn sẽ cần từ hai đến ba năm nữa để có thể hoàn thiện công nghệ này trên các thiết bị của hãng.