Apple đã chính thức tung ra bản Public Beta đầu tiên của hệ điều hành iOS 18 và iPadOS 18, mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm những tính năng đột phá trước khi bản cập nhật chính thức được phát hành.

Phiên bản beta này đánh dấu bản cập nhật lớn tiếp theo cho hệ điều hành di động của Apple, hứa hẹn mang đến những cải tiến đáng kể về hiệu năng, khả năng tùy chỉnh và nhiều hơn nữa.

Điểm nổi bật của iOS 18 và iPadOS 18 Public Beta

Giao diện màn hình chính mới

Với iOS 18 và iPadOS 18, bạn sẽ có thể tùy chỉnh màn hình chính theo ý thích của mình, sắp xếp biểu tượng ứng dụng và widget một cách tự do, tạo khoảng trống, màu tối hơn cho Chế độ tối và thậm chí là thay đổi màu sắc cho phù hợp với cá tính của bản thân.

iOS 18 Public Beta - Hình 1

Apple Intelligence

Apple Intelligence - là những tính năng AI được Apple tích hợp sâu vào hệ điều hành. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi chức năng trong iOS 18 đều có thể tận dụng được sức mạnh của AI ở thời điểm hiện tại. Hơn nữa, Apple Intelligence hiện vẫn chưa có hỗ trợ trên các phiên bản beta.

Tại thời điểm này, hiện chỉ có những chức năng sau là khả dụng, bao gồm: Công cụ Writing để viết lại văn bản, sửa lỗi chính tả, Polishing, tóm tắt nội dung trên các ứng dụng và tạo ảnh tùy chỉnh với Image Playground.

Trung tâm điều khiển tùy chỉnh

Giờ đây, bạn đã có thể tùy chỉnh Trung tâm điều khiển theo ý muốn của bản thân. Thêm các điều khiển cho ứng dụng yêu thích của bạn, thay đổi vị trí và kích thước của các nút, biến Trung tâm điều khiển thành công cụ hoàn hảo cho nhu cầu cá nhân của bạn. Thậm chí, bạn còn có thể chọn tùy chọn Trung tâm điều khiển cho Nút hành động trên iPhone 15 Pro.

Tin nhắn nâng cấp

Ứng dụng Tin nhắn hiện đã cho phép bạn lên lịch gửi tin nhắn, sử dụng bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào cho tính năng Tapback, gửi tin nhắn qua vệ tinh, thêm hiệu ứng văn bản và các tùy chọn định dạng như in đậm, in nghiêng.

iOS 18 Public Beta - Hình 2

Hỗ trợ RCS

Giao tiếp dễ dàng hơn với bạn bè và gia đình sử dụng thiết bị Android nhờ được hỗ trợ RCS. Tính năng này sẽ cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, tệp và xem thông báo đang nhập, người nhận đã đọc và gửi văn bản qua Wi-Fi.

Safari thông minh hơn

Safari đã trở nên thông minh hơn khi có thể tóm tắt trang web, hiển thị thông tin quan trọng một cách nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và truy cập thông tin hiệu quả hơn.

Ứng dụng Ảnh được cải tiến

Tập trung hơn vào việc hiển thị những bức ảnh đẹp nhất của bạn, giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và chỉnh sửa ảnh mà mình mong muốn.

Quản lý mật khẩu dễ dàng

Ứng dụng Mật khẩu sẽ cho phép bạn lưu trữ và truy cập mật khẩu, thông tin đăng nhập một cách an toàn, đồng thời khóa bất kỳ ứng dụng nào bằng Face ID hoặc Touch ID.

Cách cập nhật iOS 18 và iPadOS 18 Public Beta

Để trải nghiệm những tính năng mới nhất của iOS 18 và iPadOS 18, bạn cần phải đăng ký chương trình thử nghiệm beta của Apple và tải xuống bản cập nhật miễn phí, bằng cách truy cập vào phần Cài đặt của iPhone -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm -> chọn iOS 18 Public Beta hoặc iPadOS 18 Public Beta.

iOS 18 Public Beta - Hình 3

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý rằng, hiện bản beta vẫn chưa ổn định nên có thể xuất hiện các lỗi không mong muốn, vì vậy, hãy sao lưu dữ liệu của bạn trước khi tiến hành cài đặt.

Hãy là một trong những người đầu tiên trải nghiệm iOS 18 và iPadOS 18 Public Beta!