Để tìm hiểu xem sạc MagSafe trên dòng iPhone 14 có được Apple cải thiện về tốc độ sạc hay không, YouTuber có tên ChargerLAB đã tiến hành một bài kiểm tra sạc MagSafe trên iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max.

Được biết, YouTuber đã tiến hành đo lượng điện năng được truyền trong quá trình sạc, công suất cực đại và thời gian cần thiết để sạc đầy thiết bị, từ đó có thể đưa ra kết quả chính xác nhất.

Tốc độ sạc không dây trên iPhone 14 Series liệu có được cải thiện? - Hình 1

Kết quả thu được sau bài kiểm tra là iPhone 14 Pro Max giữ công suất sạc nhanh từ 16W đến 19W được trong 1 tiếng 4 phút, lâu hơn so với 44 phút của mẫu iPhone 13 Pro Max.

Nguyên nhân của sự chênh lệch này là do Apple đã cải thiện hệ thống tản nhiệt trên iPhone 14 Pro Max, nên máy sẽ bớt nóng hơn khi được sạc nhanh, từ đó giúp giữ công suất sạc cao lâu hơn so với thế hệ trước.

Tốc độ sạc không dây trên iPhone 14 Series liệu có được cải thiện? - Hình 2

Kết quả sau cùng, để nạp đầy 100% pin bằng sạc MagSafe thì iPhone 14 Pro Max chỉ mất 2 tiếng 18 phút, trong khi iPhone 13 Pro Max cũng chỉ mất 2 tiếng 26 phút.

Lý giải cho sự cách biệt không quá lớn này là do công suất sạc sẽ giảm theo phần trăm pin đã sạc, nhằm tăng độ bền của pin. Nhưng nếu chỉ tính từ 0-50% pin thì phiên bản Pro Max năm nay sẽ nhanh hơn rất nhiều.