Apple mới đây đã bất ngờ phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 12.5.6 dành cho các thiết bị iPhoneiPad đời cũ không có khả năng chạy iOS 13 trở lên.

Theo thông tin từ nhà Táo, bản cập nhật lần này được tung ra nhằm giải quyết hai lỗ hổng bảo mật lớn đã bị khai thác trong tự nhiên, ảnh hưởng đến mọi mẫu iPhone và iPad đang chạy iOS 12.

Apple bất ngờ tung ra bản cập nhật iOS 12.5.6 dành cho iPhone và iPad đời cũ - Hình 1

Vào tháng trước, Táo Khuyết cũng đã tiến hành vá hai lỗ bảo mật nguy hiểm này trên các thiết bị đời cũ với việc phát hành iOS 15.6.1. Và lần này là bản sửa lỗi dành cho các mẫu iPhone và iPad đời cũ hơn.

Được biết, hai lỗ hổng bảo mật lớn này bao gồm:

- Lỗ hổng đầu tiên có thể cho phép một ứng dụng thực thi mã tùy ý.

- Lỗ hổng thứ hai là trong WebKit, công cụ trình duyệt hỗ trợ Safari và tất cả các trình duyệt của bên thứ ba. Đối với lỗ hổng bảo mật này, việc xử lý nội dung web có mã độc có thể dẫn đến việc thực thi mã tùy ý.

Trong phần ghi chú, nhà Táo không đề cập chính xác những thay đổi có trong bản cập nhật mới, ngoài việc nói rằng "bản cập nhật cung cấp các bản vá quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng".

Apple bất ngờ tung ra bản cập nhật iOS 12.5.6 dành cho iPhone và iPad đời cũ - Hình 2

Bản cập nhật iOS 12.5.6 hiện đã có sẵn cho các thiết bị không được hỗ trợ với iOS 13 như: iPad Air, iPad mini 2 và iPad mini 3, iPod Touch Gen 6, iPhone 5s, iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Để cài đặt iOS 12.5.6, người dùng chỉ cần truy cập vào Settings (Cài đặt) -> General (Cài đặt chung) -> Software update (Cập nhật phần mềm) -> Download & Install (Tải về và cài đặt) là được. Lưu ý, trước khi cập nhật thì người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Xem thêm: Apple tung ra bản cập nhật iOS 16 beta 8 với những cải tiến cuối cùng