Apple mới đây đã tung ra bản cập nhật iOS 16 beta lần thứ tám, đây là phiên bản dành cho các nhà phát triển với mục đích thử nghiệm trước khi nhà Táo cho ra mắt bản chính thức dự kiến vào ngày 7/9 tới đây.

Hiện các nhà phát triển đã có thể tải xuống và cài đặt cấu hình bản Beta 8 tại Trung tâm nhà phát triển Apple. Điều đáng tiếc là lần cập nhật này chỉ mới có sự xuất hiện của iOS 16, còn iPadOS 16 hiện vẫn chưa có bản cập nhật mới tại thời điểm này.

Apple tung ra bản cập nhật iOS 16 beta 8 với những cải tiến thử nghiệm cuối cùng - Hình 1

Được biết, hệ điều hành iOS 16 đã mang đến những nâng cấp thú vị mới như: Màn hình khóa được cải tiến, người dùng có thể cá nhân hóa và tùy chỉnh thông qua các widget, thiết kế lại thông báo, phông chữ và màu sắc có thể điều chỉnh theo thời gian.

Thư viện ảnh iCloud đã cho phép người dùng chia sẻ ảnh với các thành viên trong gia đình và Live Text cũng đã được hỗ trợ trong video.

Apple tung ra bản cập nhật iOS 16 beta 8 với những cải tiến thử nghiệm cuối cùng - Hình 2

Ngoài ra, còn có thêm tính năng mới giúp tách chủ thể khỏi nền chỉ bằng một lần nhấn, cũng là một phần của tính năng Tra cứu trực quan.

Bên cạnh đó, tính năng phần trăm pin 'biến mất' từ lâu nay đã quay trở lại với diện mạo mới kể từ bản thử nghiệm thứ năm. Hơn nữa, iOS 16 còn bổ sung thêm những âm thanh mới để định vị iPhone qua ứng dụng Find My hoặc Apple Watch.