Các smartphone Android và iPhone vẫn luôn cạnh tranh nhau "bất phân thắng bại". Tuy nhiên, có một lĩnh vực mà chắc chắn Android sẽ chiến thắng bất kỳ iPhone nào: mất giá trị.

Theo đó, BankMyCell - một dịch vụ chuyên hỗ trợ trao đổi các thiết bị di động, đã theo dõi sự mất giá của điện thoại Android cũng như Apple và nhận thấy rằng, sau một năm thì iPhone có giá bán lại cao hơn nhiều so với các đối thủ.

Android rớt giá bán lại nhanh gấp đôi so với iPhone - Hình 1

Theo nghiên cứu từ BankMyCell, trung bình trong năm đầu tiên thì iPhone mất 23.45% giá trí, đến năm thứ hai thì tổng thiệt hại là 45.46%. Trong khi đó, những điện thoại Android mất tới 48.65% trong năm đầu tiên và lên tới 79.66% khi sang năm thứ hai.

Lấy iPhone XRSamsung Galaxy S10 làm ví dụ. Ra mắt vào tháng 10/2019 với giá là 749 USD, giá trị iPhone XR giảm 102 USD trong năm 2019. Trong khi đó, ra mắt vào tháng 3/2019 cũng với giá 749 USD, nhưng đến cuối năm 2019 thì giá trị máy đã mất đi 278 USD.

Android rớt giá bán lại nhanh gấp đôi so với iPhone - Hình 2

Nghiên cứu cũng cho biết, trong các hãng điện thoại Android thì các thiết bị Samsung giữ giá tốt nhất. Thiết bị của các hãng khác thường mất tới 50% giá trị chỉ trong năm đầu tiên.

Nhìn chung, đây không phải là một xu hướng mới. Các nghiên cứu tương tự được thực hiện vào năm ngoái và năm 2018 cũng cho thấy, iPhone giữ giá trị của chúng lâu hơn nhiều so với các đối thủ Android.

Nguồn: FPT

Xem thêm: Sững sờ với bản concept mới của iPhone 12