Tại sự kiện I/O 2021, Google đã chính thức giới thiệu đến người dùng hệ điều hành Android 12. Bản nâng cấp lần này chủ yếu tập trung vào việc đại tu giao diện và nâng cao quyền riêng tư của người dùng.

Cá nhân hóa

Google đã áp dụng kiểu thiết kế Material You cho lớp giao diện của hệ điều hành di động mới. Với kiểu thiết kế này, người dùng sẽ kiểm soát được nhiều hơn giao diện, từ đó có thể cá nhân hóa theo cách người dùng sử dụng thiết bị.

Android 12 ra mắt: Thay đổi giao diện, cải thiện độ mượt và nâng cao quyền riêng tư - Hình 1

Với Android 12, người dùng có thể cá nhân hóa giao diện smartphone bằng màu sắc yêu thích, cũng như thêm hoặc chỉnh sửa các tiện ích con bổ sung.

Theo đó, Android 12 sử dụng công cụ trích xuất màu để tự động xác định màu chủ đạo mà người dùng chọn. Từ đó áp dụng những màu sắc này trên toàn bộ hệ điều hành, gồm khu vực thông báo, màn hình khóa,....

Giao diện linh động

"Ngay từ khi bạn cầm một thiết bị Android 12 lên, bạn sẽ cảm thấy điện thoại trở nên sống động hơn với mỗi lần chạm, vuốt và cuộn. Điện thoại sẽ phản hồi một cách nhanh chóng tác vụ của người dùng." Google cho biết trên blog.

Android 12 ra mắt: Thay đổi giao diện, cải thiện độ mượt và nâng cao quyền riêng tư - Hình 2

Google cũng cho biết đã đơn giản hóa các tương tác và thiết kế lại toàn bộ giao diện hệ thống về mức cơ bản nhất, mục đích là cho trải nghiệm người dùng thêm mượt và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Android 12 sẽ giảm 22% tiêu tốn tài nguyên CPU cho các dịch vụ trong hệ thống lõi, cũng như giảm 15% tài nguyên GPU trên các lõi lớn của bộ xử lý.

Quyền riêng tư

Về quyền riêng tư, Android 12 cung cấp tính minh bạch hơn về những ứng dụng đang truy cập vào dữ liệu của người dùng. Đồng thời, cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn lượng thông tin cá nhân mà ứng dụng thu thập.

Android 12 ra mắt: Thay đổi giao diện, cải thiện độ mượt và nâng cao quyền riêng tư - Hình 3

Giống như iOS, người dùng Android 12 cũng biết được có ứng dụng đang sử dụng micro hoặc camera, thông qua một chỉ báo nhỏ ở góc phải phía trên cùng của màn hình.

Google cũng đã đưa ra một tính năng mới, chỉ cho phép ứng dụng truy cập vào vị trí gần đúng của người dùng, thay vì một vị trí chính xác như trước. Tất nhiên, người dùng cũng có quyền kiểm soát vào việc cho phép ứng dụng truy cập vị trí chuẩn xác hay gần đúng.

Nguồn: TGDD

=>> Samsung Galaxy Note 21 bất ngờ xuất hiện, samFans hẳn sẽ vui lắm đây!