Nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng, Apple đã chuyển việc sản xuất một số sản phẩm sang Việt Nam sau cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Tuy nhiên, trái với kế hoạch ban đầu, nhà Táo vẫn sẽ cung ứng số lượng lớn AirPods 3 từ nhà máy Trung Quốc.

Vào năm 2019, Táo Khuyết đã tiến hành sản xuất AirPods ProAirPods 2 tại Việt Nam. Và hãng cũng định làm điều tương tự với AirPods 3, nhưng kế hoạch buộc phải thay đổi do tình hình dịch COVID 19 trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Nikkei Asia thì vẫn có ít nhất 20% sản lượng AirPods 3 được sản xuất tại Việt Nam. Được biết, kế hoạch di chuyển dây chuyền sản xuất MacBookiPad sang nước ta của hãng cũng bị đình trệ.

AirPods 3 sẽ được sản xuất số lượng lớn tại Trung Quốc thay vì Việt Nam như ban đầu

Ý định sản xuất MacBook và iPad tại Việt Nam của Apple cũng bị ảnh hưởng.

Bên cạnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thì việc thiếu số lượng kỹ sư trình độ cao cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến việc sản xuất của Apple, Google và Amazon.

Đa số các công ty định cử kỹ sư từ Trung Quốc sang để giới thiệu quy trình sản xuất sản phẩm mới, nhưng lại gặp phải vướng mắc khi cả Trung Quốc và Việt Nam đều đang áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ hơn.

Với những hạn chế trên, các nhà máy của Apple ở Việt Nam có lẽ chỉ sản xuất số lượng lớn các sản phẩm đã ra mắt, thay vì tập trung ngay từ đầu vào những thiết bị sắp ra mắt.

Nguồn: iPhoneHacks

Xem thêm: iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ có ROM lên đến 1 TB