Dự kiến, Apple sẽ cho ra mắt phiên bản tiếp theo của dòng tai nghe không dây cao cấp Airpods Pro trong tháng tới. Và có nguồn tin mới đây cho biết, nhà Táo vừa nộp bằng sáng chế cho tính năng mới của tai nghe và rất có thể sẽ trang bị tính năng này vào Airpod Pro 2.

Cụ thể, Táo Khuyết vừa hoàn tất đơn đăng ký bằng sáng chế có tên là 'Gián đoạn khử tiếng ồn trên các thiết bị âm thanh'. Được biết, đây sẽ là một tính năng tự động và có sẵn trên tai nghe của tập đoàn công nghệ khổng lồ này.

Tính năng mới sẽ cho phép người dùng biết được khi nào tính năng chống ồn chủ động sẽ tạm dừng. Với chế độ này, người dùng có thể nghe thấy một số âm thanh nhất định khi cần, dù đang kích hoạt chế độ chống ồn.

Airpod Pro 2 sắp ra mắt có thể được trang bị thêm một tính năng đặc biệt mới

Điều này có nghĩa, tính năng khử tiếng ồn chủ động vẫn sẽ hoạt động bình thường, nhưng khi có âm thanh đã được cài đặt trong danh sách thì khử tiếng ồn chủ động sẽ tạm ngừng và Airpods sẽ chuyển về chế độ bình thường.

Được biết, tính năng mới sẽ không giới hạn các loại âm thanh được người dùng cài vào. Một số âm thanh quan trọng như còi xe cảnh sát và xe cứu thương, báo động khói, báo cháy,... sẽ được cài đặt trước cho người dùng.

Các thông tin rò rỉ đều cho rằng, Táo Khuyết đã nộp bằng sáng chế này từ tháng 7/2021, nhưng hiện vẫn chưa có bất kì thông tin chính thức nào về việc AirPods Pro 2 sẽ được trang bị tính năng mới này. Vì vậy, thông tin về bằng sáng chế mới của Apple chỉ là một dấu hiệu cho thấy hãng đang phát triển tính năng này.

Nguồn: Gizmochina

Xem thêm: Lộ ảnh render AirPod Pro 2: Trắng nõn nà với nhiều tính năng mới