Theo một báo cáo mới đây từ WccFTech, bộ vi xử lý A15 Bionic dự kiến trang bị cho iPhone 13 series sẽ có cấu hình tương tự như Apple A14 Bionic trên dòng sản phẩm iPhone 12.

Cụ thể, con chip A15 sẽ có cùng số lõi CPU với A14 là 6. Tuy nhiên, A15 Bionic sẽ có nhiều cải tiến về hiệu suất và tiết kiệm điện năng hơn. Nguyên nhân là do chipset mới của nhà Táo sẽ được sản xuất theo quy trình N5P 5nm+ của TSMC.

A15 Bionic trang bị cho iPhone 13 sẽ có cấu hình tương tự A14 Bionic, nhưng hiệu năng được cải thiện

Cho những ai chưa biết, A14 Bionic được xây dựng trên quy trình 5nm của TSMC, quy trình N5P 5nm+ dự kiến ​​sẽ mang đến những cải tiến nhất định so với kiến ​​trúc 5nm. Cũng đồng nghĩa với việc gã công nghệ xứ Cupertino sẽ không sử dụng quy trình 4nm trong năm nay.

Đối với A14 Bionic, bộ xử lý có hai lõi hiệu năng cao, đi kèm bốn lõi tiết kiệm năng lượng, do đó nên chúng ta có thể mong đợi A15 cũng sẽ có bố cục tương tự.

Một báo cáo khác từ Bloomberg cũng tiết lộ rằng, Táo Khuyết sẽ tăng sản lượng dòng iPhone 13 lên 20% so với sản phẩm tiền nhiệm. Thông thường, hãng chỉ đặt mục tiêu khoảng 75 triệu chiếc cho đợt đầu mở bán. Nhưng doanh số bán hàng vượt kỳ vọng của dòng iPhone 12 đã dẫn đến việc Apple yêu cầu các nhà cung cấp sản xuất tới 90 triệu chiếc iPhone 2021.

Nguồn: Gizmochina

Xem thêm: iPhone 14 series sẽ có notch tai thỏ và Touch ID trong màn hình