Tại sự kiện Time Flies 2020, Apple không chỉ trình làng phiên bản Watch Series 6, mà còn ra mắt một sản phẩm được lai tạo giữa Series 4, 5 và 6 có tên gọi là Apple Watch SE.

Vậy có nên mua chiếc smartwatch mới này của Nhà Táo? Hãy cùng mình tìm hiểu "8 lý do bạn nhất định phải mua ngay Apple Watch SE khi vừa ra mắt" nhé.

1. Apple Watch SE có màn hình giống Series 6

8 lý do khiến bạn nhất định phải mua ngay Apple Watch SE khi vừa ra mắt - Hình 1

Được xem là phiên bản rút gọn của Apple Watch Series 6, nhưng Watch SE vẫn sở hữu kích thước tổng thể lẫn kích thước màn hình giống như Watch S6. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ không được hỗ trợ tính năng "Always On".

2. Apple Watch SE có mặt đồng hồ giống Series 6

8 lý do khiến bạn nhất định phải mua ngay Apple Watch SE khi vừa ra mắt - Hình 2

Mặc dù Watch SE không có quyền truy cập vào tất cả các mặt đồng hồ mới như trên dòng Series 6, nhưng thiết bị vẫn được hỗ trợ mặt đồng hồ Stripes. Đây là mặt Apple Watch có thể tùy chỉnh nhiều hơn và chắc chắn là nó sẽ trở nên phổ biến trong tương lai.

3. Watch SE nhanh hơn nhiều Watch Series 3

8 lý do khiến bạn nhất định phải mua ngay Apple Watch SE khi vừa ra mắt - Hình 3

Tuy chỉ được trang bị bộ vi xử lý S5 giống như phiên bản Apple Watch Series 5, nhưng thiết bị này vẫn nhanh hơn nhiều phiên bản Apple Watch S4 và Watch S3. Bạn sẽ thấy rõ được sự khác biệt về tốc độ nếu nâng cấp lên từ Series 3.

4. Apple Watch SE có cảm biến nhịp tim mới nhất

8 lý do khiến bạn nhất định phải mua ngay Apple Watch SE khi vừa ra mắt - Hình 4

Watch SE sẽ không có cảm biến ECG được tích hợp trong Digital Crown, nhưng nó lại được trang bị cảm biến nhịp tim thế hệ thứ 2 giống như trên Apple Watch S4, giúp các kết quả đọc nhanh và chính xác hơn.

5. Cảm biến đo độ cao của Apple Watch SE luôn bật

8 lý do khiến bạn nhất định phải mua ngay Apple Watch SE khi vừa ra mắt - Hình 5

Táo Khuyết đã trang bị cảm biến đo độ cao cho Apple Watch kể từ phiên bản Series 3, nhưng tính năng này chỉ hoạt động trong quá trình tập thể dục. Nhưng với Watch S6 và Watch SE thì tính năng này sẽ luôn bật để có thể theo dõi chiều cao trong thời gian thực.

6. Watch SE hỗ trợ Thiết lập gia đình

Tính năng "Thiết lập gia đình" mới được Apple trang bị cho smartwatch của mình sẽ cho phép trẻ em sử dụng Apple Watch dù không sở hữu iPhone. Lưu ý rằng một số tính năng cần phải được kết nối di động.

7. Phát hiện té ngã và giám sát tiếng ồn

8 lý do khiến bạn nhất định phải mua ngay Apple Watch SE khi vừa ra mắt - Hình 6

Giờ đây, bạn có thể sử dụng tính năng "Phát hiện té ngã" và "Giám sát tiếng ồn" cũng như các cuộc gọi SOS khẩn cấp ngay trên Apple Watch giá rẻ. Trước đây, những tính năng này chỉ có trên các mẫu smartwatch hàng đầu.

8. Giá bán của Apple Watch SE phải chăng

Với mức giá khởi điểm là 279 USD (khoảng 6.4 triệu đồng) cho bản GPS và 329 USD (khoảng 7.6 triệu đồng) cho bản LTE, đây là mức giá bán rất hấp dẫn khi so với giá khởi điểm 399 USD (khoảng 9.2 triệu đồng) của Series 6.

Xem thêm: Đập hộp và đánh giá nhanh iPad 8: Chiếc máy tính bảng giá "ngon" nhất năm