Dù iPhone có "thần thánh" tới đâu đi nữa thì việc gặp phải các lỗi trong quá trình sử dụng là điều khó tránh. Thông thường, mỗi khi gặp lỗi là người dùng lại mang máy tới các trung tâm bảo hành.

Tuy nhiên, đừng vội mang máy ra tiệm vì người dùng hoàn toàn có thể tự mình khắc phục một số lỗi đơn giản tại nhà. Và sau đây là 7 vấn đề ai xài iPhone cũng gặp, nhưng cách khắc phục lại cực kì đơn giản.

1. Không thể vào mạng

7 lỗi thường gặp khi xài iPhone và cách khắc phục cực kì đơn giản - Hình 1

Nếu đã thử mọi phương án như bật / tắt wifi, reset modem, khởi động lại smartphone,... mà vẫn không thể truy cập mạng được thì bạn hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Đặt lại cài đặt mạng.

2. Quên mật khẩu PIN

7 lỗi thường gặp khi xài iPhone và cách khắc phục cực kì đơn giản - Hình 2

Mặc dù trường hợp này rất hiếm khi xảy ra, nhưng nếu như gặp phải thì bạn có thể khắc phục bằng cách kết nối iPhone với máy tính có cài sẵn phần mềm iTunes -> mở iTunes -> chọn vào Restore Backup.

3. Màn hình bị đứng (đơ máy)

7 lỗi thường gặp khi xài iPhone và cách khắc phục cực kì đơn giản - Hình 3

Nếu đang sử dụng 'ngon lành' mà chiếc iPhone của bạn đột nhiên đơ ra, lúc này cảm ứng không thể hoạt động được. Đừng quá hoảng hốt, bạn chỉ cần tắt máy đi và để thiết bị tự khởi động lại là được.

4. Pin ảo sập nguồn

7 lỗi thường gặp khi xài iPhone và cách khắc phục cực kì đơn giản - Hình 4

Trong quá trình sử dụng, đôi lúc điện thoại của bạn bị sập nguồn vô cớ dù % pin vẫn còn rất nhiều. Điều này được các chuyên gia giải thích là do phần mềm kiểm soát năng lượng bị lỗi nên dẫn đến tình trạng báo sai. Để khắc phục, bạn chỉ cần tắt nguồn máy đi sau đó mở lại là xong.

5. Lag bàn phím

7 lỗi thường gặp khi xài iPhone và cách khắc phục cực kì đơn giản - Hình 5

Đây là tình trạng thường xuyên gặp phải đối với những iPhone vẫn đang chạy iOS 7 hoặc 8. Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt -> iCloud -> Tài liệu và dữ liệu -> tắt đi tính năng này.

6. Không thể sạc

7 lỗi thường gặp khi xài iPhone và cách khắc phục cực kì đơn giản - Hình 6

Đây có thể nói là lỗi phổ biến nhất hiện nay, nhưng khi bị lỗi này thì bạn đừng quá lo lắng, hãy thử kiểm tra xem iPhone của bạn hư hay cốc sạc hư bằng cách kết nối điện thoại với cổng USB trên máy tính. Nếu xuất hiện biểu tượng đang sạc thì bạn nên thay ngay củ sạc.

7. iPhone rơi xuống nước

7 lỗi thường gặp khi xài iPhone và cách khắc phục cực kì đơn giản - Hình 7

Nếu gặp phải tình huống này, bạn cần nhanh chóng tắt nguồn và tuyệt đối không bật nguồn để kiểm tra trong bất kỳ trường hợp nào. Sau đó, vùi điện thoại sâu vào gạo hoặc sử dụng gói hút ẩm trong vòng 2-3 ngày là được.

=>> Cách mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa cực kỳ đơn giản và nhanh chóng