Smartphone nói chung và iPhone nói riêng đều sở hữu nhiều tính năng ẩn được cài mặc định, những tính năng này thường chạy ngầm khiến điện thoại hao Pin nhanh chóng. Chính vì thế, nếu không dùng đến thì bạn nên tắt chúng đi để giúp pin 'trâu hơn'. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tắt một số tính năng trên phiên bản iOS mới, nếu thực sự không cần thiết. Và sau đây là 6 tính năng mà bạn nên tắt trên iPhone của mình.

1. Widget

Kể từ phiên bản iOS 14, khả năng tùy biến trên màn hình iPhone của người dùng đã được nâng cao nhờ vào tính năng Widget. Đây là một tính năng khá thú vị và hữu ích đối với người dùng các dòng iPhone đời mới.

6 tính năng trên iPhone nếu tắt sẽ giúp pin trâu hơn rất nhiều - Hình 1

Nhưng đối với các dòng iPhone đời cũ như iPhone X trở xuống, việc đặt quá nhiều Widget sẽ gây ảnh hưởng rõ rệt đến hiệu năng và thời lượng Pin của máy. Nguyên nhân đến từ khả năng tự làm mới liên tục của các ô Widget.

6 tính năng trên iPhone nếu tắt sẽ giúp pin trâu hơn rất nhiều - Hình 2

Chính vì thế, để đảm bảo sự ổn định cho thiết bị cũng như gia tăng thời lượng pin, bạn nên tắt các Widget không dùng đến và chỉ nên để lại những Widget thực sự cần thiết như: Thời tiết, Phần trăm pin, Đồng hồ,....

2. Backtap

Tính năng Backtap (Gõ mặt lưng) thực sự hữu ích khi nó có thể giúp bạn tắt màn hình, chụp ảnh màn hình và kích hoạt các chế độ rất nhanh. Nhưng có vẻ như nhà Táo vẫn chưa hoàn thiện tính năng này, vì nhiều lúc nhấn thì không chạy mà không nhấn thì nó lại chạy.

6 tính năng trên iPhone nếu tắt sẽ giúp pin trâu hơn rất nhiều - Hình 3

Vì thế, để tránh gây phiền phức thì bạn hãy tắt nó đi, bằng cách vào Cài đặt -> Trợ năng -> Cảm ứng -> tắt tính năng Chạm vào mặt sau.

6 tính năng trên iPhone nếu tắt sẽ giúp pin trâu hơn rất nhiều - Hình 4

3. Shortcut

Thông thường, để làm mới giao diện thì chúng ta thường dùng đến sự trợ giúp từ ứng dụng Phím tắt (Shortcut). Tuy nhiên, điều này thực sự không tốt. Thay vì sử dụng Phím tắt thì bạn có thể nghĩ đến việc dùng các ứng dụng Stock (Nguyên bản).

6 tính năng trên iPhone nếu tắt sẽ giúp pin trâu hơn rất nhiều - Hình 5

Nguyên nhân là trải nghiệm giao diện mới thông qua Shortcut thực sự không thoải mái, vì chúng không phải là ứng dụng nguyên bản từ Apple. Vả lại, thiết bị của bạn luôn phải chạy thêm ứng dụng Phím tắt, làm giảm thời lượng pin và tài nguyên của máy.

4. Thông báo

Việc có quá nhiều thông báo không chỉ gây khó chịu cho bạn, mà còn khiến di động nhanh hết pin. Vì vậy, bạn hãy tắt tính năng gửi thông báo của các ứng dụng không cần thiết mà lại gửi quá nhiều thông báo đi.

6 tính năng trên iPhone nếu tắt sẽ giúp pin trâu hơn rất nhiều - Hình 6

Vậy phải làm sao để biết ứng dụng nào đang gửi thông báo nhiều nhất? Bạn có thể tìm thấy câu trả lời, bằng cách vào Cài đặt -> Thời gian sử dụng -> Xem tất cả hoạt động.

6 tính năng trên iPhone nếu tắt sẽ giúp pin trâu hơn rất nhiều - Hình 7

Cuộn xuống dưới cùng, bạn sẽ thấy biểu đồ biểu diễn lượng thông báo hàng ngày và các ứng dụng gửi thông báo nhiều nhất. Hãy bấm thẳng vào ứng dụng đó -> tắt Cho phép Thông báo.

6 tính năng trên iPhone nếu tắt sẽ giúp pin trâu hơn rất nhiều - Hình 8

5. Nhận diện âm thanh

Ra mắt lần đầu cùng với iOS 14, nhân diện âm thanh là tính năng rất được yêu thích khi mà nó có thể giúp bạn nhận diện các âm thanh như chó, mèo, chuông báo,.....

6 tính năng trên iPhone nếu tắt sẽ giúp pin trâu hơn rất nhiều - Hình 9

Tuy nhiên, nếu bạn thấy tính năng này không cần thiết thì nên tắt nó đi, bằng cách truy cập vào Cài đặt -> Trợ năng -> tắt tính năng Nhận biết âm thanh.

6 tính năng trên iPhone nếu tắt sẽ giúp pin trâu hơn rất nhiều - Hình 10

6. Làm mới ứng dụng trong nền

Tính năng Làm mới ứng dụng trong nền sẽ rất tiện lợi cho bạn, khi những ứng dụng luôn được cập nhật thông tin mới nhất. Nhưng với những ứng dụng ít khi sử dụng thì bạn nên tắt làm mới đi để tiết kiệm dữ liệu mạng 4G/5G và pin iPhone.

6 tính năng trên iPhone nếu tắt sẽ giúp pin trâu hơn rất nhiều - Hình 11

Để tắt tính năng Làm mới ứng dụng trong nền, bạn hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Làm mới ứng dụng trong nền -> tắt các ứng dụng không cần thiết đi.

6 tính năng trên iPhone nếu tắt sẽ giúp pin trâu hơn rất nhiều - Hình 12

Tình trạng bảo trì pin trên iPhone là gì? Cách khắc phục thế nào?