Ngoài những tính năng hữu ích, trên Apple iPhone vẫn còn nhiều tính năng được thiết lập mặc định có thể gây hao pin. Do đó, nếu không cần thiết sử dụng thì bạn nên tắt những tính năng này đi, việc này sẽ giúp thiết bị của bạn có thời lượng pin tốt hơn và hiệu năng ổn định hơn.

1. Phân tích iCloud

Đây là một tính năng giúp Apple phát triển dịch vụ của mình. Cụ thể, trợ lý ảo Siri chính là một trong những công cụ mà tính năng phân tích iCloud sẽ giúp cung cấp thông tin.

Tuy nhiên, nhiều người dùng lại không thích tính năng này cho lắm, nguyên nhân chủ yếu là do nó khá tốn pin. Nếu bạn cũng không thích nó thì có thể tắt đi, bằng cách vào Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Phân tích & Cải tiến -> hủy kích hoạt Chia sẻ Phân tích iCloud.

6 tính năng "hữu ích" trên Apple iPhone mà bạn nên tắt ngay - Hình 1

2. Phân tích iPhone

Đây là một tính năng rất ngốn pin iPhone do nó luôn chạy ngầm, nhưng lại không mấy "hữu ích" cho người dùng. Mục đích của tính năng phân tích là thu thập dữ liệu cá nhân người dùng rồi gửi lên cho Apple.

Mặc dù việc này sẽ giúp Táo Khuyết thu thập dữ liệu để cải thiện dịch vụ người dùng, nhưng đối với một số người dùng thì việc bảo mật thông tin cá nhân và thời lượng pin quan trọng hơn.

Do đó, nếu thấy tính năng này không cần thiết thì bạn có thể tắt nó đi, bằng cách vào Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Phân tích & Cải tiến -> hủy kích hoạt Chia sẻ Phân tích iPhone.

6 tính năng "hữu ích" trên Apple iPhone mà bạn nên tắt ngay - Hình 2

3. Tìm nạp dữ liệu mới

Mục đích của tính năng này chỉ là điều khiển để điện thoại của bạn kiểm tra liên tục xem có điều gì mới xảy ra không. Và dĩ nhiên là nó rất hao pin.

Vì vậy, bạn nên tắt nó ngay đi, bằng cách vào Cài đặt -> Mật khẩu & Tài khoản -> Tìm nạp dữ liệu mới -> vô hiệu hóa Push và đặt khoảng thời gian mong muốn.

6 tính năng "hữu ích" trên Apple iPhone mà bạn nên tắt ngay - Hình 3

4. Vị trí quan trọng

Khi kích hoạt "vị trí quan trọng", iPhone sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các địa điểm quan trọng đối với bạn trong Bản đồ và Ảnh.... Bạn có thể xem những địa điểm này khi truy cập tab Vị trí quan trọng.

Để tạo danh sách này, iPhone phải luôn hoạt động GPS. Chính vì vậy mà điện thoại iPhone của bạn nhanh hết pin. Do đó, nếu bạn thấy nó không cần thiết thì có thể tắt đi, bằng cách truy cập Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Dịch vụ vị trí -> Dịch vụ hệ thống -> tắt Vị trí quan trọng.

6 tính năng "hữu ích" trên Apple iPhone mà bạn nên tắt ngay - Hình 4

5. Theo dõi quảng cáo

Đây là dịch vụ sẽ giúp bạn có được quảng cáo phù hợp với sở thích của mình. "Theo dõi quảng cáo" sẽ cho phép các nhà quảng cáo theo dõi hành vi của bạn trên các trang khác nhau, từ đó mà có thể cung cấp cho bạn những quảng cáo phù hợp.

Mặc dù dịch vụ này sẽ gây tốn pin iPhone, nhưng bạn không thể tắt nó hoàn toàn mà chỉ hạn chế phần nào đó. Để hạn chế dịch vụ này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Quảng cáo -> bật Giới hạn theo dõi quảng cáo. 

6 tính năng "hữu ích" trên Apple iPhone mà bạn nên tắt ngay - Hình 5

6. Các dịch vụ hệ thống không cần thiết

Trong mục Dịch vụ hệ thống, bạn sẽ tìm thấy các tính năng khác sử dụng vị trí của bạn. Mặc dù chúng có thể gây hao pin cho thiết bị di động của bạn, nhưng một số trong những tính năng đấy rất hữu ích, chẳng hạn như Find my iPhone và Cuộc gọi khẩn cấp & SOS.

Vì vậy, trước khi tắt những tính năng này thì bạn nên suy nghĩ thật cẩn thận. Đặc biệt, bạn nên thường xuyên kích hoạt 2 tính năng Find my iPhone và Cuộc gọi khẩn cấp & SOS, để đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Để tắt những tính năng này, bạn hãy vào Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Dịch vụ vị trí -> Dịch vụ hệ thống -> tắt những "Dịch vụ hệ thống" sử dụng vị trí của bạn như.

► Hiệu chỉnh la bàn.

► Homekit.

► Cảnh báo dựa trên vị trí.

► Apple Ads dựa trên vị trí.

► Gợi ý dựa trên vị trí.

► Cài đặt múi giờ.

6 tính năng "hữu ích" trên Apple iPhone mà bạn nên tắt ngay - Hình 6

Trên đây là một số cài đặt mà bạn nên tắt đi để có thể bảo vệ quyền riêng tư của bản thân, cũng như tiết kiệm pin trên smartphone.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: 5 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị thông báo tin nhắn