Có lẽ các bạn chưa biết, Apple đã tích hợp sẵn những tính năng ẩn có mục đích chính là thu thập dữ liệu máy, dữ liệu hiệu suất và ứng dụng để gửi về cho Apple phân tích. Chính những tính năng ẩn này sẽ làm cho iPhone của bạn bị chậm đi.

Bài viết sau, Phúc Khang Mobile sẽ hưỡng dẫn bạn cách tắt hẳn những tính năng này để giúp máy bớt sử dụng tài nguyên máy, dữ liệu mạng di động hay thậm chí là pin.

1. Giới hạn quảng cáo iPhone

Đôi khi bạn sẽ cảm thấy phiền hà bởi những quảng cáo trong ứng dụng hoặc những quảng cáo dựa trên sở thích của bạn. Để có thể hạn chế những quảng cáo này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Quảng cáo -> bật Giới hạn theo dõi quảng cáo.

6 tính năng "ẩn" sẽ làm iPhone của bạn bị chậm - Hình 1

2. Tìm nạp dữ liệu mới

Tính năng này trực tiếp ảnh hưởng đến việc iPhone liên tục sử dụng kết nối internet để tìm nạp dữ liệu mới. Để có thời lượng pin tốt hơn, bạn nên tắt tính năng này đi bằng cách vào Cài đặt -> Mật khẩu & Tài khoản -> Tìm nạp dữ liệu mới -> tắt Push.

6 tính năng "ẩn" sẽ làm iPhone của bạn bị chậm - Hình 2

3. Tắt dịch vụ vị trí quan trọng

Tính năng này sẽ cho phép iPhone của bạn ghi nhớ những địa điểm quan trọng, từ đó có thể cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến vị trí trong Bản Đồ, Lịch, Ảnh và các ứng dụng khác.

Nếu muốn tắt tính năng này, bạn vào Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Dịch vụ định vị -> Dịch vụ hệ thống -> Vị trí quan trọng -> tắt Vị trí quan trọng.

6 tính năng "ẩn" sẽ làm iPhone của bạn bị chậm - Hình 3

4. Tắt bớt các dịch vụ hệ thống

Các dịch vụ cần thiết như Tìm iPhone, Cuộc gọi khẩn cấp, Chia sẻ vị trí của tôi thì bạn không nên tắt. Còn những dịch vụ như Apple Ads dựa trên vị trí, HomeKit,... thì bạn có thể tắt hết đi, bằng cách vào Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Dịch vụ định vị -> Dịch vụ hệ thống -> tắt những dịch vụ không dùng đến.

6 tính năng "ẩn" sẽ làm iPhone của bạn bị chậm - Hình 4

5. Chia sẻ Phân tích iPhone

Chức năng này sẽ giúp Apple có thể theo dõi những dữ liệu và thói quen hàng ngày của bạn, từ đó có thể đưa ra những chấn đoán để giúp cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Để tắt tính năng này, bạn vào Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Phân tích -> tắt Chia sẻ Phân tích iPhone.

6 tính năng "ẩn" sẽ làm iPhone của bạn bị chậm - Hình 5

6. Tắt "Hey Siri"

Trợ lý ảo Siri khá tiện dụng nhưng nó là một trong những tính năng không được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Nếu không thường xuyên sử dụng, bạn nên tắt nó đi bằng cách vào Cài đặt -> Siri & Tìm kiếm -> tắt Lắng nghe "Hey Siri".

6 tính năng "ẩn" sẽ làm iPhone của bạn bị chậm - Hình 6

Nguồn: Cách sử dụng tiết kiệm dữ liệu 3/4/5G hoặc Wi-Fi trên iPhone và iPad