Các phiên bản iPhone đời cũ như iPhone 7, iPhone 8 và iPhone Xs Max chính hãng đã hết hàng tại các hệ thống smartphone lớn tại Việt Nam, và Apple dường như cũng không có kế hoạch sản xuất tiếp những mẫu này nữa.

Tuy nhiên, nếu muốn thì người dùng Việt vẫn có thể sở hữu những chiếc iPhone này dưới dạng là máy đã qua sử dụng. Hiện những chiếc điện thoại cũ này đang có giá lần lượt chỉ từ 3.65 triệu đồng, 5.55 triệu đồng và 12.85 triệu đồng. 

Đặc biệt, đây cũng đang là thời điểm đáng để cân nhắc sở hữu nhựng mẫu iPhone qua sử dụng thuộc "top" bán chạy này. Nguyên nhân là do chúng hiện đang có giá khá hấp dẫn tại các hệ thống bán lẻ, do mẫu iPhone 12 sắp chính thức lên kệ.

1. iPhone 7

Giá bán từ: 3.65 triệu đồng

Mặc dù có mức giá rẻ nhưng iPhone 7 vẫn có kích cỡ màn hình và camera tương tự iPhone 8. Ngoài ra, chiếc iPhone này còn sở hữu sức mạnh mà các smartphone Android mới trong cùng phân khúc giá cũng phải "ghen tị" - chip Apple A10 Fusion, 2GB RAM và được cập nhật lên iOS 14.

2. iPhone 8

Giá bán từ: 5.55 triệu đồng

6 mẫu iPhone cũ giá "ngon" đáng mua nhất, trước khi iPhone 12 ra mắt - Hình 1

Với cấu hình tương tự iPhone 8 Plus, nhưng lại có mức giá rẻ hơn nhiều. Ngoài ra, mặc dù chỉ sở hữu camera đơn nhưng iPhone 8 vẫn có thể chụp xóa phông hay quay video 4K rất tốt. Vì vậy, đây là sản phẩm đủ dùng dành cho các đối tượng học sinh, sinh viên và người mới đi làm.

3. iPhone 8 Plus

Giá bán từ: 8.25 triệu đồng

Với mức giá chỉ hơn 8 triệu đồng, người dùng sẽ nhận được một chiếc smartphone có vẻ ngoài như mới, hoạt động trơn tru, cấu hình mạnh và camera kép. Đặc biệt là nó còn được Nhà Táo hỗ trợ cập nhật phần mềm thêm vài năm nữa.

4. iPhone XR

Giá bán từ: 9.65 triệu đồng

Nếu người dùng muốn sở hữu điện thoại iPhone có cấu hình mạnh mẽ với chip A12, 3GB RAM và có chi phí "vừa phải" thì iPhone XR là lựa chọn khá ổn.

5. iPhone XS

Giá bán từ: 10.85 triệu đồng

So với người tiền nhiệm thì iPhone XS không có khác biệt về mặt thiết kế, nhưng nó lại sở hữu con chip Apple A12 Bionic có tốc độ nhanh hơn 15% và tiết kiệm năng lượng hơn 40% so với chip A11 Bionic trên iPhone X. Máy cũng được trang bị 2 SIM và có thời gian sử dụng pin lâu hơn, trong khi đó mức giá của nó chỉ cao hơn iPhone X khoảng 1 triệu đồng.

6. iPhone XS Max

Giá bán từ: 12.85 triệu đồng

6 mẫu iPhone cũ giá "ngon" đáng mua nhất, trước khi iPhone 12 ra mắt - Hình 2

Mặc dù là sản phẩm cũ nhưng iPhone XS Max từng là chiếc flagship khủng nhất của Apple với mức giá "đắt đỏ". Do đó, với tầm giá chỉ khoảng 13 triệu đồng như hiện nay thì đây là mức giá rất "mềm". Với mức giá này thì đa số người dùng Việt đều có thể sở hữu.

Xem thêm: Những lý do nên mua iPad thay vì laptop giá rẻ