Nếu bạn đang cần một thiết bị để làm việc, thay vì lựa chọn một chiếc laptop giá rẻ thì bạn có thể xem xét đến việc chọn mua một chiếc iPad 10.2 inch. Vì đây sẽ là một lựa chọn an toàn, đáng tin cậy và chất lượng cao hơn.

1. Màn hình và loa

Với mức giá dưới 10 triệu đồng, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy màn hình 10.2 trên chiếc iPad giá rẻ đẹp như thế nào, cũng như chất lượng âm thanh mà nó mang lại cũng vô cùng ấn tượng.

Những lý do nên mua iPad thay vì laptop giá rẻ - Hình 1

Nhưng với tầm giá đó thì bạn sẽ không thể nào tìm được một chiếc máy tính xách tay có chất lượng màn hình và âm thanh tương tự. Thế nên, nếu bạn chỉ cần một thiết bị giải trí giả rẻ hoặc chỉ cần xem YouTube hay Netflix, iPad 2019 sẽ là một lựa chọn tuyêt vời.

2. Hiệu năng

Trong khi iPad 10.2 inch có thể "cân" gần như toàn bộ các trò chơi và ứng dụng một cách mượt mà, bạn gần như không thể nhận thấy sự khác biệt giữa nó với iPad Pro về mặt trải nghiệm.

Những lý do nên mua iPad thay vì laptop giá rẻ - Hình 2

Thế nhưng, với laptop giá rẻ thì điều này sẽ hoàn toàn khác biệt. Mặc dù về lý thuyết thì Windows 10 có thể làm được nhiều thứ hơn iPadOS, nhưng bạn sẽ khó mở 5 tab Chrome hoặc xem video toàn màn hình trên YouTube mà không bị lag.

3. Độ bền

Đối với những chiếc máy tính xách tay giá rẻ, chỉ sau 3 tháng đầu sử dụng là bạn đã có thể bắt đầu gặp sự cố với phần cứng. Thậm chí là còn gặp phải những vấn đề về phần mềm hay driver của Windows bị hỏng.

Những lý do nên mua iPad thay vì laptop giá rẻ - Hình 3

Nhưng đối với iPad thì bạn sẽ không gặp phải bất kỳ lỗi nào liên quan đến những vấn đề kể trên. Chúng rất bền và gần như không bị hỏng dù sử dụng đã lâu. Tuy nhiên, sau khoảng 4 hoặc 5 năm sử dụng thì pin sẽ bị giảm đi và phần mền bị chậm lại.

4. Chất lượng hoàn thiện sản phẩm

Về chất lượng hoàn thiện và độ chắc chắn thì các sản phẩm của Apple là "vô đối". Với những chiếc laptop giá rẻ, bạn lúc nào cũng phải "mang vác" theo hơn 1.3kg và nhiệt độ tỏa ra khi sử dụng sẽ khiến bạn khó chịu.

Những lý do nên mua iPad thay vì laptop giá rẻ - Hình 4

Đừng quên rằng, bạn nên tận hưởng việc sử dụng thiết bị của mình. Ngay cả với ngân sách thấp, bạn cũng không cần phải làm khổ mình như vậy.

5. Thời lượng pin

Hầu hết các máy tính xách tay giá rẻ sẽ không có thời lượng pin tốt. Chúng thường sẽ hết pin chỉ sau khoảng 4 đến 5 tiếng, cao lắm cũng chỉ được khoảng 6 tiếng.

Những lý do nên mua iPad thay vì laptop giá rẻ - Hình 5

Trong khi đó, chiếc iPad Gen 7 (2019) có thể trụ được từ 9 đến 10 tiếng sử dụng liên tục. Đôi khi, con số này có thể lên đến 10 tiếng, thậm chí là đến vài ngày.

6. Tạm kết

Nếu bạn không quan tâm đến chất lượng màn hình và thời lượng pin, mà chỉ muốn sử dụng hệ điều hành Windows và cần một thiết bị có bàn phím, thì laptop giá rẻ sẽ là một lựa chọn phù hợp.

Những lý do nên mua iPad thay vì laptop giá rẻ - Hình 6

Nhưng nếu bạn không cần những điều trên, mà chỉ cần một thiết bị giải trí tốt và có mức giá thấp, cũng như chỉ cần giải quyết một số công việc nhẹ thì chiếc iPad 10.2 inch (2019) sẽ phù hợp hơn.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Những smartphone đã qua sử dụng đáng mua nhất 2020