Apple được cho là sẽ trình làng thế hệ tiếp theo của mẫu tai nghe không dây AirPods Pro vào tháng 9/2022 với tên gọi AirPods Pro 2. Nếu còn đang cân nhắc không biết có nên nâng cấp lên mẫu tai nghe bluetooth này khi nó ra mắt hay không, thì hãy cùng mình đi tìm lý do để bạn phải sẳn sàng 'dốc hầu bao' sau khi 'em nó' ra mắt nhé!

1. Bộ vi xử lý Apple H2

5 tính năng mới có trên AirPods Pro 2 sẽ khiến bạn phải

Theo tiết lộ từ leaker nổi tiếng Ming-Chi Kuo, AirPods Pro 2 sẽ được nhà Táo trang bị bộ vi xử lý Apple H2. Dù không có nêu chi tiết về những lợi ích mà con chip mới này mang lại, nhưng Kuo lại chắc chắn H2 sẽ có những cải tiến về chất lượng âm thanh, độ trễ, khử tiếng ồn chủ động, các tính năng hỗ trợ bởi Siri,....

Điều đặc biệt là chip xử lý này còn có khả năng hỗ trợ nghe nhạc với chất lượng âm thanh chuẩn Lossless, đây cũng chính là tính năng sẽ giúp AirPods Pro 2 ghi điểm trong mắt các tín đồ âm nhạc.

2. Thời lượng pin lâu hơn

Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin rò rỉ nào về việc AirPods Pro mới sẽ có thời lượng pin lâu hơn, nhưng kỳ vọng này là hoàn toàn có thể xảy ra khi mà đã gần ba năm kể từ ngày mẫu AirPods Pro đời đầu được ra mắt.

Được đánh giá là phiên bản 'giá rẻ' khi so với phiên bản Pro, nhưng mẫu AirPods thế hệ 3 được phát hành vào năm ngoái lại có thời gian nghe nhạc lên đến 6 giờ sau mỗi lần sạc, nhỉnh hơn so với 4.5 giờ của AirPods Pro 1.

Thậm chí, nếu tắt tính năng khử tiếng ồn chủ động và chế độ Xuyên âm trên AirPods Pro hiện tại thì thiết bị cũng chỉ hoạt động được 5 giờ. Chính vì thế, việc Táo Khuyết nâng cấp thời lượng pin cho mẫu AirPods Pro 2 là điều cần thiết lúc này.

3. Hỗ trợ sức khỏe và thể dục

5 tính năng mới có trên AirPods Pro 2 sẽ khiến bạn phải

Hình ảnh AirPods Pro.

Trong một cuộc trao đổi với trang tin Bloomberg vào năm 2021, các leaker nổi tiếng như Mark Gurman và Debby Wu đã tiết lộ rằng, mẫu tai nghe AirPods Pro thế hệ thứ 2 sẽ được trang bị các cảm biến chuyển động nhằm mục đích phục vụ cho việc dõi sức khỏe và luyện tập thể thao.

Được biết, mẫu AirPods Pro hiện tại đã được trang bị gia tốc kế giúp phát hiện các chuyển động, nên nhiều khả năng Táo Khuyết sẽ cải tiến cảm biến này trên Pro 2 để nâng cao hỗ trợ thể dục cũng như sức khỏe của người dùng.

4. Nhận diện tai người dùng được cải tiến

Một trong những tính năng mà các nhà phân tích chắc chắn sẽ có mặt trên AirPods Pro 2 là 'cảm biến phát hiện khu vực tai' được áp dụng từ mẫu AirPods 3.

Với tính năng này, tai nghe sẽ tiết kiệm năng lượng hơn nhờ vào khả năng tự động tạm dừng nhạc khi thiết bị được tháo ra để trên bàn hoặc trong túi.

5. Hộp sạc được nâng cấp

5 tính năng mới có trên AirPods Pro 2 sẽ khiến bạn phải

Hình ảnh render hộp sạc Apple AirPods 2.

Bên cạnh tai nghe thì một số nguồn tin cũng tiết lộ việc nhà Táo sẽ trang bị khả năng phát âm thanh cho hộp sạc của mẫu AirPods Pro thế hệ mới, việc này được cho là sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm được tai nghe lẫn hộp sạc khi bị mất.

Ngoài ra, nhiều khả năng hộp sạc mới vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với cổng kết nối Lightning truyền thống thay vì cổng sạc USB-C như các tin đồn, thiết bị cũng được dự đoán là sẽ có thể chống nước và mồ hôi đạt chuẩn IPX4.

Xem thêm: Xem ngay chiếc AirPods có cổng sạc USB-C đầu tiên trên thế giới